ปากน้ำปราณบุรี
สถานที่เที่ยวทั่วไทย

ปากน้ำปราณบุรี ที่นี่มีแต่ของดีๆ อาหารทะเลสะอาด รสชาติอร่อย

เคยเป็นมั้ยพอวันหยุดทีไรไม่รู้จะไปไหนดีเลือกไม่ถูกว่าจะไปทะเล ภูเขา หรือน้ำตก และสุดท้ายสถานที่ยอดฮิตติดอันดับก็คงจะเป็นทะเลอย่างแน่นอน แต่ส่วนใหญ่ที่ไปเที่ยวกันก็จะไปเจอบรรยากาศที่มีคนพลุกพล่านใช่มั้ยล่ะ ซึ่งไม่มีความส่วนตัวเอาซะเลย แต่ในววันนี้จะขอแนะนำสถานที่เที่ยวออกแนวส่วนตัวสำหรับคนที่ชื่นชอบหาดทรายสงบๆและร้านอาหารที่รสชาติอร่อย โดยเฉพาะหมึกแดดเดียวที่นักท่องเที่ยวที่มาต้องได้กินและต้องซื้อกลับไปเป็นของฝาก เพราะเป็นอาหารขึ้นชื่อของ ปากน้ำปราณบุรี นั่นเอง

ปากน้ำปราณบุรี

               สำหรับ ปากน้ำปราณบุรี จะเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวกำลังให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก เนื่องจากว่าเมื่อได้มาที่นี่แล้วก็สามารถแวะเที่ยวสถานที่ต่างๆที่อยู่รอบๆหาดทะเลปราณบุรีได้ด้วย แบบมาแล้วคุ้มสุดล่ะ โดยถ้าใครเดินทางมาจากหัวหินก็จะประมาณ 30 กิโลเมตรเท่านั้น สามารถจับจองห้องพักริมหาดได้ทางเว็บไซต์ของแต่ละโรงแรมได้เลย สำหรับร้านอาหารทะเลจะมีอยู่ริมหาดหลากหลายร้านด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นอาหารสด อาหารแห้ง หรือร้านอาหารปรุงสำเร็จให้นักท่องเที่ยวได้นั่งกินลมชมวิวอิ่มทั้งท้องทั้งสายตากันเลยทีเดียว

ปากน้ำปราณบุรี

               รอบๆปากน้ำปราณบุรียังมีวนอุทยานปราณบุรี ซึ่งเป็นป่าชายเลนที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมธรรมชาติและเยี่ยมชมระบบนิเวศของป่าชายเลน ซึ่งเมื่อก่อนเป็นนากุ้งแต่ได้รับการฟื้นฟูจนกลายมาเป็นศูนย์เรียนรู้ป่าชายเลนแห่งแรกของประเทศไทย และนอกจากนั้นยังมีศาลเจ้าแม่ทับทิมทองซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของชาวบ้านปากน้ำปราณบุรีมาช้านาน และส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะนิยมแวะเข้าไปกราบไหว้ของพรกันก่อนกลับด้วย ส่วนของากที่นิยมซื้อกลับไปฝากและเป็นของขึ้นชื่อนอกจากปลาหมึกแดดเดียวแล้วก็จะเป็นกะปิเคย กุ้งแห้ง ปลาหมึกแห้ง รสชาติเยี่ยมมากและของฝากส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าของคนในพื้นที่ปากน้ำปราณได้ผลิตขึ้นมาเอง จึงมั่นใจได้ว่าของทะเลแท้แน่นอน

ปากน้ำปราณบุรี

                    ลืมบอกเลยว่าถ้านักท่องเที่ยวท่านใดมาพักค้างที่ปากน้ำปราณบุรีแล้วอยากหาของกินอร่อยๆ ไปทานชายทะเลหรือเดินกินเล่นระหว่างเดินเที่ยว ก็สามารถไปเดินเล่นที่ถนนคนเดินปราณบุรีหรือที่เรียกว่าตลาดเก่าปราณบุรี ซึ่งเป็นแหล่งของกินตลอดเส้นทางที่สายกินทั้งหลายห้ามพลาดเด็ดขาด เอาล่ะพูดมาขนาดนี้คงเห็นภาพและอยากมาลองสัมผัสด้วยตัวเองแล้วใช่มั้ยล่ะ ถ้าใช่ขอให้สนุกกับการมาเที่ยวกับครอบครัวหรือเพื่อนๆ ในช่วงเทศกาลหรือวันหยุดสุดสัปดาห์ ซึ่งบอกเลยว่าไม่ไกลจากกรุงเทพมหานครและทะเลสวย หาดทรายสงบถูกใจทุกคนแน่นอน

Zai