Legoland Windsor
เที่ยวต่างประเทศ

Legoland Windsor สวนสนุกของเลโก้แห่งที่สองของยุโรป

แม้จะไม่ได้เป็นต้นกำเนิดของเลโก้ แต่ Legoland Windsor ก็เกิดขึ้นในประเทศอังกฤษ หลังจากที่พวกเขาได้ตัดสินใจสร้างสวนสนุกเพิ่มจากเดิมที่มีเพยงแค่ในเดนมาร์คเท่านั้น ซึ่งในสวนยังคงธีมเดิมจากตัวต่อชื่อดังและเปิดบริการมาตั้งแต่ปี 1996

โดยมีทาง Merlins Entertainment เป็นผู้บริหารหลัก ก่อนที่พวกเขาจะนำเอาเครื่องเล่นมากมายและเวิร์คชอปมาเอาใจเด็ก ๆ ที่พร้อมจะมาสร้างสรรค์ผลงานจากเลโก้เหล่านี้ จนกระทั่งมีนักท่องเที่ยวเข้ามากว่า 2.4 ล้านคนต่อปี พร้อมเป็นเจ้าของสถิติสวนสนุกยอดนิยมของประเทศเลยทีเดียว สถานที่ท่องเที่ยว

Legoland Windsor

               หลังจากความสำเร็จของ Legoland แห่งแรกก็ทำให้บริษัทพยายามหาพื้นที่ใหม่เพื่อสร้าง สวนสนุก อีกครั้ง ก่อนที่Legoland Windsorของประเทศอังกฤษจะกลายเป็นโปรเจคต์ใหม่สำหรับพวกเขา

ซึ่งในพื้นที่เมืองวินเซอร์ก็มีซาฟารีขนาดใหญ่ถึง 150 เอเคอร์อยู่และพวกเขาก็ต้องการนำพื้นที่มาปรับเปลี่ยนเป็นสวนของเลโก้ พร้อมกับมีสัตว์ป่ายังคงอาศัยอยู่เช่นเดิม จนในปี 1996 ที่พวกเขาได้เปิดสวนสนุกแห่งที่สองได้สำเร็จพร้อมมีผู้เข้าชมถึง 1.4 ล้านในปีแรกเลยทีเดียว ทว่าในปี 2005 ทางเลโก้กลับต้องขายกิจการให้กับทาง Merlins รับช่วงต่อจากปัญหาทางการเงินโดยรวม

จากทั้งสิบสองโซนของ Legoland Windsor พวกเขาก็แบ่งออกเป็น

The Beginning, Duplo Valley, Knight’s Kingdom, Lego City, Miniland, Lego Ninjago World, Pirate Shores, Heartlake City, Kingdom of the Pharaohs, Land of the Vikings, Imagination และ Lego Mythica: World of Mythical Creatures

ซึ่งบางส่วนจะไม่เหมือนกับสวนสนุกในเดนมาร์ค แม้จะมี The Beginning เป็นทางเข้าและ Miniland เป้นจุดขายเหมือนกับที่อื่น ๆ แต่เครื่องเล่นที่สำคัญของพวกเขาก็จะมีทั้ง Aero Nomad ชิงช้าสวรรค์ที่เหมาะสำหรับเด็ก Balloon School การนั่งบอลลูนที่สามารถควบคุมจังหวะขึ้นลงได้อีกด้วย

Legoland Windsor

               หากเป็นคนที่เดินทางมายังLegoland Windsorที่ชอบความหวาดเสียวมากขึ้นก็ยังเครื่องเล่นอย่าง Jolly Rocker ที่เป็นเรือไวกิ้ง  Pirate Falls: Treasure Quest ล่องแก่งไปตามสายน้ำพร้อมจุดตกในตอนท้าย รวมถึง The Dragon รถไฟเหาะในที่มืดและเป็นอีกหนึ่งจุดขายของพวกเขา

ซึ่งไม่ได้มีเพียงของเล่นเด็กให้แก่นักท่องเที่ยวในประเทศอังกฤษเท่านั้นอีกด้วย ก่อนที่พวกเขาจะกลายเป็นสถานที่ยอดนิยมและไม่ควรพลาดหากมีโอกาสได้ไปประเทศนี้

อยากจะเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศสักครั้งแต่เรื่องตังก็เป็นเรื่องใหญ่ ได้แต่ฝันว่าต้องมีสักวันที่จะต้องได้ไปเที่ยวต่างประเทศ แต่วันนี้ไม่ต้องฝันแล้วนะคะเพราะเรื่องเงินจะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป ถ้าเพื่อน ๆ เข้ามาเล่นเกมที่ joker777 เกมที่สามารถเล่นแล้วได้เงินพาคุณไปท่องเที่ยวต่างประเทศได้แบบสบายกระเป๋าอย่างแน่นอน

Zai