Phantasialand
เที่ยวต่างประเทศ

Phantasialand สวนสนุกที่เน้นความสุขของนักท่องเที่ยวในเยอรมัน

ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน สำหรับ Phantasialand ซึ่งเป็นสวนสนุกที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวในประเทศเยอรมันมากถึง 2 ล้านคนต่อปีเสมอ โดยพวกเขาได้เริ่มเปิดบริการมาตั้งแต่ปี 1967 ก่อนที่จะเริ่มจากการเป็นธีมพาร์คสำหรับครอบครัวเป็นหลัก

จนกระทั่งต่อมาพวกเขาได้เพิ่มเครื่องเล่นสำหรับผู้ใหญ่ที่มีความหวาดเสียวมากขึ้น พร้อมทั้งมีการทำธุรกิจร่วมกับบริษัทต่าง ๆ ที่สามารถใช้สถานที่ของพวกเขาเป็นการสัมมนาที่ได้ทั้งการพัฒนาธุรกิจไปจนถึงความสนุกในที่แห่งนี้ จนทำให้พวกเขาได้รับความนิยมอยู่เสมอ สถานที่ท่องเที่ยว

Phantasialand

               ทาง Phantasialand ได้เริ่มเปิดบริการมาตั้งแต่ปี 1967 แต่ทว่ามาเกิดเรื่องใหญ่ขึ้นในปี 2001 หลังจากที่เกิดเพลิงไหม้ขึ้นในบริเวณของ  Westernstadt และมีผู้บาดเจ็บมากถึง 54 ราย ก่อนที่สวนสนุกแห่งนี้จะต้องปิดปรับปรุงชั่วคราวไปสองอาทิตย์และติดตั้งสปริงเกอร์รดน้ำทั่วทุกแห่งเลยทีเดียว

โดยพวกเขามีจุดเด่นที่เครื่องเล่นอย่าง Mystery Castle หรือปราสาทผีสิงแบบเครื่องเล่นไปตามทาง รวมถึงมีจุดให้เดินเข้าไป อีกทั้งพวกเขายังจะมี Fear and Force รถไหเหาะหมุนได้ที่กลายเป็นอีกจุดสนใจหนึ่งใน สวนสนุก ของเมืองไรน์แลนด์ ประเทศเยอรมัน

จากพื้นทั้งหกแห่งของ Phantasialand ก็เริ่มจาก Berlin ที่จะย้อนยุค

ให้แก่นักท่องเที่ยวกลับไปสนใจงานเทศกาลของเยอรมันอีกครั้ง พร้อมทั้งมีม้าหมุนเป็นจุดเด่น ส่วนทาง Mexico ก็จะเป็นการผสมรวมระหว่างวัฒนธรรมของมายันและแอซเทคมาใช้เป็นธีมหลัก

โดยมี Colorado Adventure รถไฟชมเหมืองเป็นจุดเด่น ด้าน China Town ก็จะเป็นดินแดนของวัฒนธรรมจีนที่ยกมาสู่แดนยุโรป ส่วนเครื่องเล่นอย่าง Geister Rikscha จะเป็นรถไฟในที่มืดและอิงไปตามตำนานของจีน ด้าน Mystery จะมีปราสาทอันลึกลับอยู่พร้อมกับ Taron รถไฟเหาะให้ลองสัมผัส

Phantasialand

               อีกสองโซนที่เหลือของPhantasialandก็จะมีทั้ง Fantasy ที่จะเหมาะสำหรับเด็กมากกว่า พร้อมทั้งเครื่องเล่นอย่าง Crazy Bats ที่จะเป็นรถไฟเหาะในร่ม ส่วนทางด้าน Deep in Africa จะเป็นโซนสุดท้ายของพวกเขาและเป็นธีมป่าดงดิบนั่นเอง โดยรถไฟเหาะ Black Mamba ถือเป็นรถไฟประเภทห้อยขาที่ได้รับความสนใจอย่างมากนับตั้งแต่ปี 2006

ถ้าหากช่วงนี้เพื่อน ๆ ยังไม่ได้ออกไปท่องเที่ยวที่ไหน สามารถเข้ามาเล่นเกมแก้เบื่อกับแอดได้เลยนะคะที่ ufa888 รับรองได้ว่าสนุกสนานอย่างไม่มีเบื่อแน่นอนค่ะ

Zai