ภูทอก
ภาคเหนือ สถานที่เที่ยวทั่วไทย

ภูทอก อ.เชียงคาน จ.เลย กับการเดินทางหลักร้อยได้วิวหลักล้าน

วันหยุดยาวที่ผ่านมา เพื่อนๆก็ได้ไปพักผ่อนหย่อนใจกับหลากหลายสถานที่ท่องเที่ยวใช่ไหมละคะ สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นยอดนิยมมาก คงหนีไม่พ้นกับการไปสัมผัสอากาศหนาวๆ ชมวิวธรรมชาติเพื่อความผ่อนคลาย วันนี้จะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่เดินทางหลักร้อยได้วิวหลักล้านทะเลหมอกที่น่าไปสัมผัสที่สุดในภาคอีสาน จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจาก ภูทอก อ.เชียงคาน จ.เลย

ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ยอดนิยมสำหรับการไปทริปเชียงคาน โดยเฉพาะในช่วงบรรยากาศยามเช้าตรู่ เป็นช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอยชมทะเลหมอกที่ ภูทอก สำหรับการเดินทางก็ไม่ได้ไกลมากนะคะ พอเราไปถึงสถานที่นี้แล้วก็จะต้องมีการต่อรถไปอีก โดยมีการซื้อบัตร25บาท ตรงทางขึ้น ในบริเวณข้างล่างทางขึ้นไปจุดชมวิวนั้น ก็มีร้านอาหารเช้า มีร้านของฝากต่างๆมากมาย ใครไปภูทอกก็มักจะเเวะไปกินไข่กระทะก่อนขึ้นไปชมวิวกัน ราคาประมาณ50บาทค่ะ

นอกจากไข่กระทะก็ยังมีข้าวเหนียวปิ้ง หมูทอด ก๋วยเตี๋ยว ร้านกาแฟ และร้านเสื้อผ้า เครื่องแต่งกายพร้อมรับอากาศหนาว และที่ขาดไม่ได้คือของฝากนั้นเองค่ะ เรียกได้ว่าได้ทั้งรูปภาพกับวิวหลักล้านยังไม่พอและยังได้ของติดไม้ติดมือกลับไปด้วย หลังจากที่เราได้ซื้อตั๋วตรงทางขึ้นแล้วก็จะมีรถมารับ ใช้เวลาเดินทางไม่นานมากนักประมาณ10นาที

ภูทอก

อยากจะบอกว่าเส้นทางระหว่างการขึ้นไปจุดชมวิวก็สวยเหมือนกันค่ะ พอถึงจุดชมวิวก็จะมีมุมถ่ายรูปให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นตรงหลักกิโลของภูทอกหรือฉากจักรยานวินเทจ อยากจะบอกว่าใครจะไปต้องเตรียมเมมกล้องไว้เยอะๆนะคะเดี๋ยวถ่ายรูปไม่พอ แล้วพอขึ้นไปถึงต้องเอ่ยปากออกมาว่าสวยงามมากๆ

เพราะมองไปแล้วเสมือนว่าเราอยู่บนก้อนเมฆหรืออยู่บนสวรรค์เลยทีเดียวค่ะ  ยิ่งในช่วงพระอาทิตย์ขึ้นยิ่งสวยงาม ขอแนะนำให้ไปในช่วงเช้าตรู่นะคะเพื่อความคุ้มค่ากับวิวที่ได้รับ และพอเพื่อนๆอ่านบทความภูทอกของเราจบแล้วก็รู้สึกอยากไปเชียงคานแล้วใช่มั้ยละคะ ถ้าอย่างนั้นเดี๋ยวเรามาดูรายละเอียดของสถานที่ท่องเที่ยว ภูทอก กันเลยค่ะ

สถานที่ตั้ง ภูทอก

ตั้งอยู่ที่ อ.เชียงคาน จ.เลย

-เวลาเปิดปิด

เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 05:00น. – 18:00น.

-ตั๋วค่ารถขึ้นถึงจุดชมวิว

จะอยู่ที่ราคา 25 บาทนะคะ

-พิกัด ให้เราเดินทางออกจากตลาดเชียงคาน ใช้ทางหลวงหมายเลข 211 ไปทาง อ.ปากชม ผ่านทางแยกเข้าแก่งคุดคู้ไปไม่ไกล แล้วพบทางแยกให้เราเลี้ยวขวา เพื่อนๆต้องใช้รถส่วนตัวหรือเหมารถเท่านั้นนะคะ เพราะไม่มีรถประจำทางเข้ามาถึง

Zai