เขาพะเนินทุ่ง
สถานที่เที่ยวทั่วไทย

เขาพะเนินทุ่ง จังหวัดเพชรบุรี ชมวิวทะเลหมอกสวยและในช่วงนี้

โอ๊ยอยากไปเที่ยว เขาพะเนินทุ่ง เชื่อว่าเป็นความคิดในใจของใครหลายๆคนเนื่องจากการเกิดโรคระบาดในประเทศครั้งแรก รัฐบาลมีคำสั่งล็อตดาวเดือนมีนาคมในปีที่ผ่านมาและมีการปลดล็อคดาวทำกิจกรรมทางเศรษฐกิจต่างๆให้มีการดำเนินชีวิตเหมือนปกติเดือนมิถุนายน การท่องเที่ยวในประเทศก็เริ่มฟื้นตัวขึ้นมาบ้าง แต่มีการเกิดระบาดของ covid 19 ในช่วงท้ายปีเข้าสู่เทศกาลปีใหม่ ทำให้การท่องเที่ยวต้องหยุดชะงักลงถึงแม้ว่าจะไม่มีคำสั่งล็อกดาวน์เหมือนรอบแรกก็ตาม แต่การไปเที่ยวไหนหรือเดินทางออกไปไหน จะเป็นจะต้องคิดหนักมากขึ้นเช่นกัน 

เขาพะเนินทุ่ง

เพราะการแพร่ระบาดที่รวดเร็วมากขึ้นและจำนวนผู้ติดเชื้อก็มากขึ้นกว่ารอบแรกเป็นอย่างมาก จึงจะต้องมีความระมัดระวังอย่างสูงในการท่องเที่ยวนี้ ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวใกล้ๆสั้นๆขับรถไปเอง และเที่ยวที่คนไม่พลุกพล่านหรือบางคนเลือกจะนอนอยู่บ้านเฉยๆดีกว่าไม่รอให้สถานการณ์ดีขึ้นแล้วค่อยไปได้แต่แปะโป้งไว้ สำหรับตัวผู้เขียนเองก็อยากจะไปเที่ยวเหมือนกันแต่ติดอยู่ที่เงินในกระเป๋าน้อยเกินไป จึงจำเป็นจะต้องเที่ยวภายในจังหวัดไปก่อนหน้าหนาวนี้บางคนแพลนจะไปกางเต็นท์สูดอากาศบริสุทธิ์อย่างตัวเองเป็นคนประจวบส่วนมากจะเดินทางไปกางเต็นท์ที่ เขาพะเนินทุ่ง จังหวัดเพชรบุรี ชมวิวทะเลหมอกสวยและในช่วงนี้ เป็นช่วงที่ปลายฝนต้นหนาวพืชพันธุ์ต่างๆกำลังออกดอกสะพรั่ง ทั้งมีทิวทัศน์งดงามด้วยเขาพะเนินทุ่งเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของอุทยานในเขตประเทศไทย

เขาพะเนินทุ่ง

ซึ่งอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยาน 50 กิโลเมตรมีบริเวณที่เป็นทุ่งหญ้าที่มีขนาดกว้าง อยู่ที่ระดับความสูง 960 เมตรจากระดับทะเลปานกลาง ทั้งยังเป็นป่าดิบเขามีสัตว์ป่าชุกชุมจากยอดเขาสามารถเห็นทะเลหมอกในช่วงฤดูฝนต่อฤดูหนาว โดยเขาพะเนินทุ่งมีจุดชมวิวที่สามารถชมทะเลหมอกในตอนเช้าโดยการกางเต็นท์ ใครที่คิดจะไปโดยการเดินทางต้องใช้รถที่มีกำลังสูง สามารถเหมารถปิคอัพได้จากบริเวณที่ทำการอุทยาน ด้วยเนื่องจากถนนคลองข้างแคบอุทยานจึงได้กำหนดเวลาขึ้นลงในช่วงเช้าเวลา 05:00 น ถึง 9.30 น ช่วงบ่ายเวลา 14.30 นถึง 15:00 น  จึงจำเป็นต้องศึกษาเวลาเข้าออกให้ดีก่อนไปเที่ยวนี้ด้วย

เขาพะเนินทุ่ง

สำหรับคนที่ประสงค์ที่จะขึ้นไปบนเขาพะเนินทุ่งต้องเข้าไปติดต่อที่ศูนย์บริการนัก ท่องเที่ยว เพื่อขอใบอนุญาตผ่านทางอีกก่อน ทั้งบริเวณเขาพะเนินทุ่งจะมีน้ำตกทอทิพย์ซึ่งอยู่ห่างประมาณ 15 กิโลเมตร สามารถเดินทางด้วยรถยนต์ได้แต่ควรใช้รถยนต์ที่มีกำลังเครื่องดี เพราะเส้นทางผ่านหุบเขาลาดชันนั้นเอง โดยสามารถดูนกผีเสื้อ อาจจะพบเห็นนกกะลิงเขียดหางหนาม ซึ่งเป็นนกที่เราสามารถพบในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานได้เป็นที่เดียวในประเทศไทยเท่านั้น ทั้งอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานมีบ้านพักไว้บริการท่องเที่ยวที่กางเต็นท์ โดยสามารถจองที่พักที่กรม อุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชได้สำหรับคนที่อยากไปรับลมหนาวแต่ขอเน้นย้ำอยากเที่ยวเที่ยวได้แต่ต้องเที่ยวอย่างระมัดระวังระวังตัวเองให้มีความปลอดภัยในช่วงสถานการณ์ covid นี้เราจะต้องผ่านไปด้วยกัน

ช่วงสถานการณ์แบบนี้หลาย ๆ ท่านก็อยากจะมีรายได้เสริมไว้ช่วยค่าใช้จ่ายต่าง ๆ วันนี้แอดจึงอยากแนะนำเว็บไซต์เกมดี ๆ อย่าง 7SlotVip ที่เล่นแล้วอาจได้ตั้งใช้ด้วยนะคะ

Zai