ฮิโนกิแลนด์
ภาคเหนือ สถานที่เที่ยวทั่วไทย

ฮิโนกิแลนด์ เที่ยวฟินเหมือนบินไปเช็คอินที่ญี่ปุ่นมาฝากทุกคนกัน

หากใครกำลังมองหาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในเมืองไทยสไตล์ญี่ปุ่นอยู่ล่ะก็ บอกเลยว่ามาถูกที่สุด ๆ เพราะวันนี้เรามีหนึ่งสถานที่เที่ยวฟีลญี่ปุ่นสุดฮิตอย่าง ฮิโนกิแลนด์ มาฝากทุกคนกัน เหมาะมากสำหรับช่วงโควิด – 19 ที่ใครลงแดงอยากเที่ยวที่ญี่ปุ่น เปลี่ยนมาเที่ยวในไทยก่อนได้

            แท่นแท้น! แหนะงงล่ะสิว่านี่ฉันญี่ปุ่นหรือนี่ ที่ทุกคนเห็นอยู่นี้ไม่ใช่ประเทศญี่ปุ่นแต่อย่างใด เพราะมันอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลแค่ที่อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อท่องเที่ยวสุดฮิตทางภาคเหนือของเรานั่นเอง ฮิโนกิแลนด์ ถือว่าเป็นอาณาจักรไม้ฮิโนกิแห่งเดียวในประเทศไทย ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปี 2561 โดยที่นี่ได้ถูกเนรมิตให้กลายเป็นเมืองจำลองแบบญี่ปุ่นแท้บนเนื้อที่กว่า 83 ไร่ จุดเด่นก็คงอยู่ที่การประดับตกแต่งตามจุดต่าง ๆ ที่ให้ฟีลเหมือนกำลังเดินอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น

            ตัวโคมแดงจะเป็นแบบวัดอาซากุสะของเมืองโตเกียว เสาแดงโทริอิเหมือนวัดฟูชิมิอินาริของเกียวโต และที่สำคัญสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ ภายในฮิโนกิแลนด์ก็ยังเต็มไปด้วยความเป็นญี่ปุ่นขนาดแท้ แค่หยิบชุดกิโมโนมาถ่ายรูปคู่ เพียงเท่านี้หลายคนก็หลงเชื่อว่าเราบินไปเช็คอินที่ญี่ปุ่นจริง ๆ แล้วค่ะ

ฮิโนกิแลนด์

            นอกจากนี้ที่นี่ก็ยังมีไฮไลท์ที่เป็นไม้เด็ดอย่าง ‘ปราสาทฮิโนกิ’ ที่ถูกสร้างมาจากไม้หอมทั้งหลัง โดยมีความสูงกว่า 4 ชั้น ยิ่งใหญ่และสวยงาม ซึ่งเมื่อคุณเดินไปจนถึงชั้นบนสุด คุณยังจะได้เห็นความสวยงามจากสายหมอก ภูเขา และธรรมชาติของเชียงใหม่แบบ 360 องศา งานนี้คงต้องมีแบตเตอรี่สำรองไปไว้ใช้แล้ว เพราะคุณจะแชะภาพเพลินจนแบตเกลี้ยงแน่นอน

อัตราค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว ฮิโนกิแลนด์

  • ผู้ใหญ่คนไทย : 180 บาท
  • ผู้ใหญ่ชาวต่างชาติ : 230 บาท
  • เด็กคนไทย : 50 บาท
  • เด็กต่างชาติ : 70 บาท
  • สำหรับเด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 120 เซนติเมตรจะได้เข้าชมฟรี

            สำหรับที่นี่จะเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 17.00 น. ใครที่มีโอกาสไปท่องเที่ยวเชียงใหม่ หากเบื่อภูเขา เบื่อดอย หรือคาเฟ่แล้ว ลองแวะไปที่นี่สักครั้งแล้วคุณจะไม่ผิดหวังแน่นอน

Zai