ร้านกาแฟชีวิตธรรมดา
ภาคเหนือ สถานที่เที่ยวทั่วไทย

ร้านกาแฟชีวิตธรรมดา (Chivit Thamma Da Coffee House) ริมแม่น้ำกก ณ เชียงราย

ร้านกาแฟชีวิตธรรมดา (Chivit Thamma Da Coffee House) เป็นเรือนไม้ทรงยุโรปสีขาวตั้งอยู่ที่บ้านร่องเสือเต้นซอย 3 ริมแม่น้ำกก จังหวัดเชียงราย ใกล้ๆ กับวัดร่องเสือเต้น ร้านกาแฟชีวิตธรรมดา (Chivit Thamma Da Coffee House) เป็นทั้งร้านกาแฟ ร้านอาหาร และบาร์

ด้วยบรรยากาศชิวๆ ริมน้ำทำให้มีลูกค้าไม่ขาดสายยิ่งช่วงเที่ยงวันผู้คนยิ่งคึกคัก เพราะฉะนั้นถ้าคุณไม่อยากมารอคิวนานควรโทรจองโต๊ะก่อนล่วงหน้านะค่ะ  บริเวณภายในร้านกาแฟชีวิตธรรมดา (Chivit Thamma Da Coffee House) ตกแต่งด้วยจาน ชาม ถ้วยกาแฟ ตุ๊กตา ภาพวาดและภาพถ่ายต่างๆ ช่วยทำให้รู้สึกอบอุ่นเหมือนมาจิบน้ำชาหรือกาแฟที่บ้านเพื่อนค่ะ

ร้านกาแฟชีวิตธรรมดา

ร้านกาแฟชีวิตธรรมดา (Chivit Thamma Da Coffee House) โซนที่นั่งภายนอก (outdoor) ริมน้ำแม่

คุณจะได้นั่งรับประทานอาหารหรือจิบกาแฟพร้อมชมวิวริมน้ำกกและความเขียวร่มรื่นของต้นไม้น้อยใหญ่ในร้าน 

หากคุณชอบเช็คอินถ่ายรูป ร้านกาแฟชีวิตธรรมดา (Chivit Thamma Da Coffee House) มีหลายมุมให้คุณได้เก็บภาพสวยๆ แม้แต่ในห้องน้ำยังตกแต่งได้น่ารักเหมือนบ้านชนบทในต่างประเทศเลยค่ะแต่เราอยู่แค่เชียงรายนี่เอง 

ส่วนเรื่องอาหารและเครื่องดื่มมีหลากหลายเมนูมากค่ะ วันที่เราไปสั่งแต่เครื่องดื่มกับเค้กก็คือ กาแฟเย็น ช็อกโกแลตเย็นที่นี่ใช้ช็อกโกแลตเบลเยี่ยมรสชาติดีเลยค่ะ และบานอฟฟี่กล้วยหอมชิ้นใหญ่มากเสิร์ฟมาพร้อมวิปครีมแบบไม่หวงครีมและกล้วยหอมมากันแน่นเต็มๆ คำ  พอช่วงกลางวันจะมีทั้งนักท่องเที่ยวและคนเชียงรายที่มากันเป็นครอบครัวแน่นเต็มเกือบทุกโต๊ะ  ช่างเป็นร้านยอดนิยมจริงๆ เลยค่ะ 

ยังมีร้านกาแฟน่านั่งและร้านอาหารน่ากินอีกเยอะในจังหวัดเชียงราย เช่น คาเฟ่แมว CAT’n’A CUP ที่อยู่แถวตลาดคนเดิน สถานที่ท่องเที่ยว มีน้องแมวน่ารักขนฟู ตัวอ้วน น่ารักมาก หรือจะเป็นร้านกาแฟ Stardoi ที่เพิ่งเปิดพร้อมทุ่งดอกไม้ให้คุณได้ถ่ายรูปเช็คอินกันสวยๆ ด้วยค่ะ 

Zai