ทะเลใกล้กรุงเทพฯ
สถานที่เที่ยวทั่วไทย

ทะเลใกล้กรุงเทพฯ น้ำใส วิวสวย หาดทรายขาว เที่ยวได้แบบไม่ง้อวันลา!

ใครที่อยู่กรุงเทพฯ แล้วอยากไปท่องเที่ยว ทะเลใกล้กรุงเทพฯ แบบขับรถขำ ๆ ใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 3 ชั่วโมงก็ถึง บอกเลยว่ามาถูกที่สุด ๆ เพราะวันนี้เราได้รวบรวม 3 ทะเลที่ใกล้กรุงเทพฯ แบบสุด ๆ มาฝากเหล่านักเดินทางกัน จะนอนค้างสักคืน หรือจะไปเช้าเย็นกลับยังไงก็คุ้ม! ถ้าพร้อมจะไปนอนอาบแดด รับลมทะเลกันแบบสวย ๆ แล้ว อย่ารอช้ารีบไปส่องพร้อมกันเลยค่า

เกาะล้าน จังหวัดชลบุรี

            หนึ่งในเกาะขึ้นชื่อของชลบุรี ที่นอกจากจะมีน้ำทะเลสีฟ้าใสให้เราได้ดำผุดดำว่ายแล้ว ยังมีหาดทรายสีขาวสะอาดให้ได้สัมผัสกันอีกด้วย ซึ่งในเกาะนั้นก็มีชายหาดมากมายให้ได้เลือกไปเที่ยวทั้งหาดตาแหวน ,หาดแสม ,หาดเทียน ฯลฯ แถมยังมีที่พักหลากหลายสไตล์ให้ได้เข้าพัก

และถึงแม้ว่าพื้นที่นี้จะอยู่บนเกาะ แต่ก็มีสิ่งอำนวยสะดวกครบครันนะคุณ ทั้งร้านอาหาร ตลาด ร้านสะดวกซื้อ บอกเลยว่ามีครบไม่ต้องกลัวอดเลยจ้า

อีกหนึ่ง ทะเลใกล้กรุงเทพฯ คือเกาะทะลุ จังหวัดระยอง

ทะเลใกล้กรุงเทพฯ

            ที่ระยองแม้ว่าจะขึ้นชื่อในเรื่องของสวนผลไม้เอามาก ๆ แต่เรื่องทะเลสวย ๆ บอกเลยว่าไม่เป็นรองทะเลภาคใต้เลยสักนิด อย่างเกาะทะลุแห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเกาะของระยองที่ขึ้นชื่อในเรื่องของน้ำทะเลที่ใส่แจ๋ว หาดทรายที่ขาวจั๊วะ ที่สำคัญยังเดินทางง่าย ใช้เวลาเดินทางเพียงแค่สั้น ๆ ก็ได้ฟินกันแล้วค่า

เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี

ทะเลใกล้กรุงเทพฯ

            เกาะสีชังเป็นโลเคชั่นตากอากาศที่ขึ้นชื่อมานาน ถ้าใครอยากจะหนีความวุ่นวายในเมืองมาพักผ่อนริมทะเล สูดอากาศบริสุทธิ์ เงียบสงบ แนะนำที่นี่ ยังเคยเป็นสถานที่ที่พระมหากษัตริย์เคยไปประทับถึง 3 พระองค์ คือ รัชกาลที่ 4 รัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 6

นอกจากนี้แล้วในสมัยรัชกาลที่ 5 ยังได้สร้างพระราชฐานขึ้นบนเกาะขึ้นเป็นที่แรกในไทย คือ จุฑาธุชราชฐาน ซึ่งสิ่งก่อสร้างที่เราน่าคุ้นหน้าคุ้นตาก็คงจะเป็น สะพานอัษฏางค์ สะพานไม้สีขาวที่ยื่นออกไปในทะเลนั่นเองค่ะ

ใครมีวันหยุดในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ ก็ลองเอาตัวเองไปสัมผัสทะเลให้หายเหนื่อย แล้วค่อยกลับมาลุยงานกันต่อนะคะ

Zai