ยอดเขา
สถานที่เที่ยวทั่วไทย เที่ยวต่างประเทศ

ยอดเขา ที่ทั้ง สนุก ลำบาก อันตรายและสวยงามสายเที่ยวไม่ควรพลาด

สวัสดีครับทุกคน คุณเคยคิดไหมว่าคุณกำลังอยากไปท่องเที่ยวไหน วันนี้เราเลยได้มาแนะนำสถานที่สวยๆที่คุณจะได้เบิกหูเบิกตาเพื่อพักผ่อนเต็มที่ แต่การเที่ยวที่ดีที่สุดคือการเที่ยวที่ต้องเอาชีวิตรอด และการเอาชีวิตรอดที่ดีที่สุด คือการเอาชีวิตรอด ในการปีน ยอดเขา ที่ท้าทาย และลำบากแต่ใช่ว่าจะมีแต่โมเมนต์ โหดๆเสมอไปเพราะบทสรุปของการปีนเขา ได้ให้อะไรเราตั้งมากมายหลายอย่างทั้งการชนะใจตัวเองทั้งการใช้ชีวิต และที่สำคัญการที่เรากล้าที่จะใช้ขีดจำกัดความสามารถของตัวเองในการพิชิตภารกิจเป้าหมายที่ท้าทาย วันนี้ครับเราจึงมานำเสนอ 

อันดับ ที่ 5 โมโกจู

ยอดเขา

  เริ่มต้นจาก ยอดเขา ที่ง่ายๆ แต่แฝงไปด้วย ระยะทางที่ยากลำบาก ที่นักปีนเขาต้อง ใช้ความ อดทน และบากบั่น เพื่อไปพบกับวิวทะเลหมอก ที่สวยงามตระการตาในระยะทาง มีแคมป์ให้พัก และน้ำตกที่จะให้ความสดชื่นจุดสูงสุดคือหินเรือใบ รับรองนักปีนเขาคนใดได้ไปสัมผัส จะเป็นโมเมนต์ที่ลืมไม่ลงเลยทีเดียวละครับ

ความสูง : 1,964 เมตร                                   

สถานที่ตั้ง :  หมู่ชนเผ่า ในจังหวัด กำแพงเพชร  เขตพันธุ์รักษา ประเทศไทย

ประเภทภูเขา : ภูเขาป่าไม้เขตฝนตก และอากาศหนาว

อันดับ ที่ 4 ดอยอินทนนท์

ยอดเขา ที่สายเที่ยวหลายท่านอยากจะไปพิชิต

ยอดเขา

   ยังอยู่ในภูเขาไทยที่มีความโดดเด่น และสวยงามเฉพาะตัว แต่ด้วยระยะทาง ที่เพิ่มขึ้นมาบวกกับเป็นเขตป่าร้อนชื้น ที่อาจทำให้นักปีนเขาหลายคนถอดใจ แต่สำหรับคนที่อดทนต่อสู้จนถึงที่สุดก็จะได้พบกับ วัดเก่าแก่โบราณ พันธุ์ป่าไม้ และสัตว์ป่านานาชนิด พร้อมกับสภาพอากาศ มรสุมที่อบอุ่นบนยอดเขาบอกเลย รีบฟิตร่างกายแล้วไปลุยกันเลย

ความสูง : 2,565 ( 8,415 ฟุต )

พิกัด : 1°35’15”N 98°29’12”E /18.58750°N 98.48667°E

สถานที่ตั้ง : อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทย

ประเภทภูเขา : หินแกรนิต มวลไพศาล เขตป่าร้อนชื้น จนถึงแบบมรสุมเขตอบอุ่น

อันดับ ที่ 3 เขาหัวซาน

ยอดเขา

   ถึงเขาหัวซานจะมีระยะทางน้อยกว่า ยอดเขาในไทย แต่บอกได้เลยว่า ทางขึ้นหรือ ระดับความยากลำบากนี้ โหดกว่า ของไทยมาก เพราะเขาหัวซานเป็นภูเขาที่ สูงและมีความชัน จึงไม่ต้องใช้วิธี ไต่ไปตามขอบของภูเขา เคยมี ประวัติ เสียชีวิต เพราะ ด้วยความที่ ยากลำบาก จึงมีนักท่องเที่ยว บางคน เป็นลมหรือวูบ แล้วตกลงจากเขา จึงทำให้เสียชีวิต แต่ถึงอย่างนั้น ก็ยังมี ผู้ไปเยี่ยมเยียนและท้าทาย เยอะมากๆ ในแต่ละวัน 

ความสูง : 2,514 ( 7,067 ฟุต )

พิกัด : 34 29’N 110°05’E

สถานที่ตั้ง : มณฑลส่านซี ประเทศจีน

ประเภทภูเขา : ภูเขาหิน หมอก ป่าชื้น ทุ้งหญ้า

Zai