เที่ยวเวียดนาม
ที่เที่ยวธรรมชาติ เที่ยวต่างประเทศ

เที่ยวเวียดนาม ทริปงบน้อยแต่เปี่ยมคุณภาพ สัมผัสความหนาว

เข้าสู่ช่วงปลายเดือนธันวาคม ขณะเดียวกันลมหนาวก็ค่อย ๆ เคลื่อนตัวเข้าปกคลุมซีกโลกเหนือรวมถึงตอนเหนือของไทย ประจวบเหมาะกับช่วงหยุดยาวปีใหม่ นักท่องเที่ยวหลายคนหลังกรำศึกงานมาอย่างหนักได้เวลาแพ็กกระเป๋าออกเดิน แต่ปัญหาคืองบประมาณเพราะจะให้ไปญี่ปุ่น หรือยุโรปคงแพง ดังนั้นจึงขอแนะนำ เที่ยวเวียดนาม ตอนเหนือ สถานที่ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ทั้งยังมีราคาที่ค่อนข้างถูกหากเทียบกับทริปยุโรป

เที่ยวเวียดนาม ซาปา

ฤดูหนาว เที่ยวเวียดนาม เน้นคุณภาพ ไม่ใช่ปริมาณ

ซาปา หรือเมืองแห่งสายหมอก เมืองท่องเที่ยวชื่อดังทางตอนเหนือของ เวียดนาม ตั้งอยู่ในจังหวัดหล่าวกาย จุดเด่นของเมืองแห่งนี้ก็คือ ฤดูหนาวจะมีหิมะตก ถือเป็นไม่กี่เมืองในเขตเส้นศูนย์สูตรที่มีหิมะตก ดังนั้นหากต้องการมาเยือนหรือสัมผัสบรรยากาศวันคริสต์มาส หรือวันขึ้นปีใหม่ แนะนำมาช่วง ปลายเดือนธันวาคมไปจนถึงกลางเดือนมกราคม ซาปาได้รับการขนานามว่า สวรรค์บนโลกมนุษย์ สถานที่ท่องเที่ยว

เที่ยวเวียดนาม เมาซิน

สถานที่ท่อง เที่ยวเวียดนาม อันดับต่อมา แนะนำ เมาซิน (Mau Son) ตั้งอยู่ในจังหวัดลางเซิน สถานที่แห่งนี้เป็นที่โปรดปรานของนักสำรวจ เดินเขา เดินป่าอย่างมาก เพราะมันตั้งอยู่บนภูมิประเทศบนภูเขาสูงเหนือระดับน้ำทะเล 1,000 เมตร ช่วงเวลาควรมาเที่ยวปลายเดือนธันวาคม-มกราคม อุณหภูมิเฉลี่ย 6-13 องศา หรือต่ำสุด 0 องศา (ระดับนี้มีหิมะและน้ำแข็งเกาะ) อีกหนึ่งทริปเดินเขาดี ๆ เสมือนมาเดินฟูจิ

สายชมเมืองสัมผัสลมหนาว

การมาเที่ยวเวียดนามไม่ได้มีแค่อากาศหนาว อันเป็นผลมาจากที่ตั้งของประเทศที่อยู่สูงกว่าไทยเท่านั้น แต่เวียดนามยังมีเมืองสวยงามน่ามาเยือนมากมาย ได้อารมณ์เสมือนไปเยือนเมืองหนาวจริง ๆ เช่น เมืองดาลัด แห่งจังหวัดเลิมด่ง

มืองแห่งดอกไม้พันดอก  เที่ยวเวียดนาม

เมืองแห่งนี้ได้รับการขนานนามว่า เมืองแห่งดอกไม้พันดอก หรือในอีกชื่อว่า เมืองแห่งสนพันต้น การมาเยือนเมืองแห่งนี้จะทำให้ปอดของคุณกลับมาหายใจได้อย่างเต็มที่ เพราะเมืองแห่งนี้เต็มไปด้วยต้นไม้ รวมถึงอากาศดี ๆ อีกจุดเด่นสำคัญบางวันในเมืองดาลัด อาจมีมากถึง 4 ฤดู ในวันเดียว

ปัจจุบันการท่องเที่ยวเวียดนามถือไม่เป็นรองประเทศคู่แข่งสำคัญอย่างไทย ในแง่ของเศรษฐกิจ สำหรับนักท่องเที่ยวงบน้อย แต่อยากสัมผัสอากาศหนาว แนะนำประเทศเวียดนาม ปัจจุบันสามารถซื้อตั๋วสายการบินเวียดนามได้แล้วที่ประเทศไทย เดินทางสะดวก ราคาไม่แพง สุดประทับใจ

Latest Posts