บ้านนาเลาใหม่
ที่เที่ยวธรรมชาติ ภาคเหนือ สถานที่เที่ยวทั่วไทย

บ้านนาเลาใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ จุดชมวิวดอยหลวงเชียงดาว

เที่ยวหน้าหนาวฤดูกาลที่หลายคนหลงรัก วันหยุดนี้ใครที่ยังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหน ขอชวนไปเที่ยวกันที่ บ้านนาเลาใหม่ หมู่บ้านเล็ก ๆ แต่เต็มไปด้วยเสน่ห์ที่น่าหลงใหล และถือว่าเป็นหนึ่งในจุดชมวิวดอยหลวงเชียงดาว ที่ใกล้ชิดที่สุด ไม่ว่าจุดบ้านพักจะอยู่ส่วนไหนของหมู่บ้านก็ตาม บรรยากาศความสวยงามที่ตัดกับสายหมอกอย่างชัดเจน

บ้านนาเลาใหม่

บ้านนาเลาใหม่ ที่เที่ยวเชียงใหม่ จุดชมวิวดอยหลวงเชียงดาว ที่ใกล้ที่สุด

สถานที่ท่องเที่ยว ดอยหลวงเชียงดาว เทือกเขาหินปูน ที่มีความสูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศไทย เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของคนที่หลงรักภูเขาภายในประเทศไทย ที่สักครั้งจะต้องมาชมความสวยงามเหล่านี้ด้วยตัวเองให้ได้สักครั้ง โดยที่ บ้านนาเลาใหม่ เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่เป็นที่อยู่อาศัยของชาวไทยภูเขา (ลีซอ) โดยบรรยากาศโดยรอบจะถูกล้อมรอบด้วยภูเขา ตั้งอยู่ที่ตำบลเชียงดาว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ บรรยากาศภายในหมู่บ้านจะมีทั้ง บ้านเรือนที่เป็นกระท่อมไม้ ที่ยังคงเป็นเอกลักษณ์ ที่กลมกลืนกับความสวยงามของบรรยากาศของธรรมชาติ โดยที่ระยะทางของหมู่บ้านจะอยู่ห่างจากตัวอำเภอเชียงดาวแค่ 19 กิโลเมตรเท่านั้นเอง สามารถเดินทางไปชาร์จพลังพร้อมกับธรรมชาติได้เลยทีเดียว

บ้านนาเลาใหม่  จังหวัดเชียงใหม่

ช่วงเวลาไฮไลท์ที่ห้ามพลาดเลยของการไปเที่ยวที่บ้านนาเลาใหม่มีด้วยกันถึง 2 ฤดู ซึ่งก็คือช่วง ปลายฝนต้นหนาว ช่วงนี้จะอยู่ระหว่าง กันยายน-เดือนตุลาคม และอีกหนึ่งช่วง ที่ถ้าไม่จองที่พักเอาไว้ รับรองว่าเต็มแน่นอน กับช่วง ฤดูหนาว ที่จะอยู่ระหว่าง เดือนพฤศจิกายน-เดือนกุมภาพันธ์ เพราะจะได้ชมความสวยงามของทะเลหมอกหนา ๆ ที่ปกคลุมไหล่เขาดายหลวงเชียงดาว ด้วยอากาศที่กำลังเย็นสบาย มีฝนตกลงมาบ้างเป็นช่วงเวลา แต่รับรองเลยว่าวิวความสวยงามนั้นไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ถึงแม้ช่วงฤดูหนาวจะเป็นที่นิยมมากกว่า ฤดูฝน ด้วยที่เป็นช่วงเวลาของการท่องเที่ยว แถมยังเป็นช่วงที่ท้องฟ้าโปร่งใสที่ค่อนข้างจะสวยมากที่สุด มีความปลอดโปร่งของวิวธรรมชาติ เป็นบรรยากาศแสนวิเศษที่ แถมยังมีบรรยากาศที่น่ารักของหมู่บ้านอีกด้วย ไม่แปลกใจเลยที่จะเป็นการเดินทางที่แสนประทับใจกับผู้ที่มาเยือนได้เสมอมา

Latest Posts