เยาวราช
สถานที่เที่ยวทั่วไทย

เยาวราช หนึ่งในย่านดังที่หลายๆ ท่านคิดถึงกันอย่างแน่นอน

หากเอือนเอ่ยถึงย่านชุมชนชาวจีนในกทม. ย่านชุมชน เยาวราช คงเป็นหนึ่งในย่านดังที่หลายๆ ท่านคิดถึงกันอย่างแน่นอน สำหรับวันนี้เราจะพาทุกท่านไปท่องเที่ยวย่านเยาวราชกัน เริ่มการเดินทางด้วยการใช้รถสาธารณะเพราะย่านดังกล่าวจะค่อนข้างมีรถหนาแน่น หากเรานำรถส่วนตัวไปอาจต้องวนรถกันนานสักหน่อย แถมที่จอดรถในย่านนี้ก็ค่อนข้างจำกัด

วันนี้เรามาย่าน เยาวราช กันด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT โดยลงที่สถานีวัดมังกร เพียงแค่รถไฟฟ้าจอดเทียบท่าที่สถานีดังกล่าวกลิ่นอายแห่งความเป็นชุมชนชาวจีนก็แผ่ซ่านมาถึงเรากันเลย สถานีวัดมังกรมีการตกแต่งด้วยลวดลายภาพวาดและสีสันสไตล์จีนที่มีความเป็นเอกลักษณ์ทำให้เราต้องเริ่มเก็บภาพกันตั้งแต่ลงจากรถไฟฟ้ากันเลย

เยาวราช

จากนั้นเมื่อเราขึ้นบันไดเลื่อนมาก็จะอยู่บริเวณถนนตรงข้ามกับวัดมังกรเราก็ข้ามถนนเพื่อไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่ย่านนี้กันก่อนเป็นอันดับแรก เมื่อเราสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดมังกรครบแล้วก็แวะเข้าห้องสุขาของวัดก่อนเดินทางไปยังสถานที่ต่อไปกัน ซึ่งห้องสุขาที่วัดมังกรถือว่ามีความสะอาดเพียงพอต่อจำนวนนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ถัดมาก็เป็นช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอยนั่นก็คือเวลาแห่งมื้ออาหารโดยเราเลือกรับประทานเป็นบะหมี่จับกังกัน ที่มาของชื่อก็มาจากปริมาณของบะหมี่ที่ได้รับซึ่งมีปริมาณมากสมชื่อจริงๆ แถมราคาก็ไม่แพง รสชาติปรุงเพิ่มอีกนิดตามสไตล์ของแต่ละคนก็ถือว่าอร่อยได้ที่เลย แต่หากเพื่อนๆ มาร้านนี้อาจต้องเผื่อเวลาหรือรองท้องกันมาก่อนสักหน่อย

เยาวราช

เพราะจำนวนโต๊ะเก้าอี้ที่มีจำกัด แต่ด้วยจำนวนของลูกค้าที่คับคั่งทำให้เราต้องต่อแถวรอคิวเพื่อรับประทานกันพักหนึ่งกันเลย เมื่อเรารับประทานอาหารกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วเราก็ไปช้อปปิ้งกันต่อโดยเราเลือกช้อปปิ้งเป็นอาหารท้องถิ่นของชาวจีนอย่าง หมูแผ่น หมูกรอบ ลูกพลับแห้ง เห็ดแห้ง รางจืด ดอกเก๊กฮวยแห้ง ใบชาต่างๆ

เพื่อนำไปเป็นของกักตุ๋นสำหรับรับประทานกันในช่วงที่คิดถึงย่านเยาวราชนี้ ถัดมาเราก็ไปเลือกซื้อของที่สามารถรับประทานได้เลย อย่าง ขนมเปี๊ยะ ขนมไหว้พระจันทร์ ซึ่งอร่อยสมรสชาติย่านชาวจีน การมาเที่ยวเยาวราชในครั้งนี้จึงจัดได้ว่าครบรสทั้งรูปถ่ายสวยๆ ได้นมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ได้รับประทานอาหารแสนอร่อย แถมการเดินทางก็แสนสะดวกสบายด้วยรถสาธารณะอย่างรถไฟฟ้า MRT

Zai