ซาปา
ที่เที่ยวธรรมชาติ เที่ยวต่างประเทศ

ซาปา แหล่งท่องเที่ยวเวียดนามเหนือที่ควรไปเช็คอินท์สักครั้งหนึ่งในชีวิต

เชื่อว่าหลาย ๆ คนก็คงเคยได้ยินชื่อของ ซาปา กันมาไม่มากก็น้อย เนื่องจากเมืองแห่งนี้ได้กลายเป็นแหล่งยอดฮิตของนักท่องเที่ยวที่ไม่ว่าจะเป็นชาวไทย หรือ ชาวต่างชาติ ก็อยากจะแบกกระเป๋าเดินทางไปที่สถานที่แห่งนี้กัน อีกทั้งวิวทิวทัศน์ หรือ บรรยากาศ ก็คล้าย ๆ กับเมืองนอกเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย ที่เป็นจุดแลนด์มาร์คให้พวกเราได้ไปถ่ายรูปกัน อีกทั้งการเดินทางก็ยังสะดวกสบายกว่าแต่ก่อนมาก แล้วรวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ก็ดีกว่าแต่ก่อนมากเช่นกัน ซึ่งในตอนกลางคืนเมืองแห่งนี้จากที่เคยหลับใหล กับกลายเป็นแหล่งที่มีชีวิตชีวาแต่ก็ไม่ถึงกับวุ่นวายเหมือนกับเมืองหลวง นอกจากนี้ก็ยังคงเสน่ห์ของ ซาปา เอาไว้ หรือ ใครที่เป็นสายคาเฟ่ก็ไม่ควรพลาดที่มาเที่ยวที่นี่สักครั้งหนึ่ง

สถานที่ท่องเที่ยว ซาปา

เสน่ห์ของ ซาปา ที่ใคร ๆ ต่างก็หลงใหลในความสวยงามของมัน

                ซึ่งหากใครที่ไม่เคยมาที่นี้ก็อยากจะแนะนำให้ทำการบ้านในเรื่องของ สถานที่ท่องเที่ยว เสียก่อน เพื่อที่จะได้ไม่เสียเวลาในการหาแหล่งท่องเที่ยวนั่นเอง อีกทั้งเมืองนี้ก็เต็มไปด้วยหมอกแถมอากาศก็ยังเย็นสบายไม่ร้อนจนเกินไปอีกด้วย หรือ ใครที่อยากจะเดินมาหา ที่พัก ที่นี้ก็สามารถเลือกแพ็คเก็จที่มีมาพร้อมกับกระเช้าได้เลย

ที่พัก ซาปา

                แล้วนอกจากนั้นก็ยังสวนดอกไม้นานาพันธุ์บนภูเขาที่เป็นอีกหนึ่งจุดที่เราไม่ควรพลาด เพราะจุดนี้มันจะทำให้เราสามารถเห็นวิวของเมืองนี้ได้อย่างเต็มตา หรือ ใครที่อยากจะได้ชมบรรยากาศแบบเพลิน ๆ ที่นี้เขาก็มีบริการรถราง และ กระเช้า เอาไว้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย

ซาปา ประเทศเวียนนาม

                และถ้าใครที่เป็นสายลุยก็สามารถที่จะไปเดินขึ้นภูเขาฟานซิปัน ที่เป็นภูเขาที่สูงที่สุดในเมืองนี้ก็ได้ แต่ถ้าหากใครไปหน้าที่มีมรสุมก็อาจจะทำให้บรรยากาศในการท่องเที่ยวไม่ค่อยจะราบรื่นเหมือนกับหน้าที่ฟ้าเปิด เพราะเมืองนี้มันจะกลายเป็นเหมืองหมอกไปในทันที และอีกหนึ่งจุดที่เราควรไปมากเลย ก็ถือทะเลสาบซาปาที่อยู่ในกลางเมืองนี้เลย แล้วถ้าหากพลาดจุดนี้ไปก็ถือว่าเรามาไม่ถึงที่เมืองนี้นี่เอง  

Related Posts

Zai