ประตูท่าแพ
ที่เที่ยวธรรมชาติ ภาคเหนือ สถานที่เที่ยวทั่วไทย

ประตูท่าแพ ประตูเมืองเก่าแก่สวยเด่นงดงาม จนคุณไม่ควรพลาด

ประตูท่าแพ จุดถ่ายภาพที่ทุกคนมาจังหวัดเชียงใหม่แล้วต้องแวะ เนื่องจากสถานที่แห่งนี้มีความโดดเด่นด้วยกำแพงอิฐสีส้มสมัยเก่า เป็นประตูเมืองเก่าแก่ที่มีความสง่างาม ยังคงหลงเหลือให้เราได้ชม สถานที่แห่งนี้มีผู้คนเดินทางมาเก็บภาพสวยๆมากมาย เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาเช็คอินกันบ่อยครั้งมาก เพราะนอกจากความโดดเด่นของกำแพงอิฐสีส้มแล้ว ยังมีนกพิราบสีขาวจำนวนมากมายให้นักท่องเที่ยวได้ให้อาหาร พร้อมเก็บภาพสวยๆอีกด้วย และในยามค่ำคืนสถานที่แห่งนี้จะถูกเนรมิตให้เป็นตลาดถนนคนเดิน ที่เป็นแหล่งช้อปปิ้งของผู้คน แสงสีเสียงที่ส่องกระทบกำแพงสีส้ม ทำให้ในยามค่ำคืนสถานที่แห่งนี้ก็มีความงดงามเช่นเดียวกับตอนกลางวัน ความงดงามนี้จะเป็นอย่างไรไปดูกันเลย

ประตูท่าแพ ประตูเมืองเก่าแก่

ย้อนรอยเมืองเก่า ถ่ายภาพกับ ประตูท่าแพ กำแพงอิฐสีส้มในสมัยเก่า 

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบการถ่ายภาพ เก็บความทรงจำผ่านรูปภาพต่างๆ วันนี้เราแนะนำให้ท่านเดินทางมาเที่ยวที่ จังหวัดเชียงใหม่ มายังสถานที่เก่าแก่แห่งหนึ่งซึ่งเป็น ประตูท่าแพ ประตูเมืองเก่าแก่ที่ถูกซ่อมแซมให้คงสภาพดังปัจจุบัน กำแพงอิฐสีส้มที่มีความสูง ยังคงความเก่าแก่ให้เราได้เห็นจนถึงทุกวันนี้ มีประตูหลากหลายด้าน แต่ที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาเก็บภาพส่วนใหญ่ จะเป็นประตูที่สามารถเปิดปิดได้ เชื่อกันว่าในสมัยก่อน เส้นทางนี้เป็นทางออกไปสู่แม่น้ำเพื่อที่จะนำสินค้าไปค้าขาย เป็นเส้นทางแห่งการค้าขายของชาวเชียงใหม่ในสมัยก่อน จึงทำให้ สถานที่ท่องเที่ยว แห่งนี้มีความศักดิ์สิทธิ์ ยังคงความเก่าแก่และถูกบูรณะขึ้นมาให้คงรูปเดิม เพื่อที่จะใช้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ให้แก่คนรุ่นหลังได้ชม และในทุกๆสัปดาห์สถานที่แห่งนี้จะถูกทำขึ้นเป็นถนนคนเดิน เป็นแหล่งช้อปปิ้งของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่แวะเวียนมา แสงสีเสียงในยามค่ำคืน ทำให้สถานที่แห่งนี้มีความงดงามยิ่งนัก นอกจากความสวยงามในช่วงเช้าที่มีนกพิราบบินมาเกาะตามกำแพงมากมายแล้ว ยังมีความสวยงามช่วงค่ำคืนให้เราได้ชมอีกด้วย แสงที่สะท้อนแสงส่องลงมากระทบกำแพงอิฐสีส้มเก่าแก่ ทำให้ทุกคนประทับใจกับความสวยงามที่ได้ชม ถือได้ว่าเป็นแหล่งค้าขายของที่ระลึก อาหารพื้นเมือง อาหารสตรีทฟู้ด ที่ทำให้นักท่องเที่ยวได้เดินเที่ยวแบบชิวๆได้นั่นเอง 

ประตูท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่

ความงดงามของประตูท่าแพมีให้เราได้ชมอย่างต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวสะดวกมาในช่วงเช้า หรือจะมาในช่วงเย็น ก็สามารถเดินทางเข้ามาได้ แต่ถ้าจะมาเดินถนนคนเดินนั้น เราแนะนำให้มาทุกวันอาทิตย์ เพราะสถานที่แห่งนี้จะถูกเนรมิตให้เป็นตลาดถนนคนเดินเพียงสัปดาห์ละ 1 วันเท่านั้นซึ่งเป็นวันอาทิตย์นั่นเอง 

Related Posts

Zai