เมืองลำพูน
ที่เที่ยวธรรมชาติ ภาคเหนือ สถานที่เที่ยวทั่วไทย

เมืองลำพูน ท่องเที่ยวใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ กับเมืองที่แสนจะอบอุ่น

ท่ามกลางความเร่งรีบในการใช้ชีวิตในปัจจุบันนี้ ที่มีแต่ความวุ่นวาย หาความสงบไม่ได้ ทำให้จิตใจว้าวุ่น อยากจะพักผ่อนเสียเหลือเกิน ก็ขอแนะนำให้ทุกคนออกมา ท่องเที่ยว เพื่อหลีกหนีความวุ่นวายต่างๆ เพื่อทำให้จิตใจสงบเติมพลังเพื่อจะกลับไปต่อสู้อีกครั้งหนึ่ง และสถานที่ที่อยากจะแนะนำนั่นก็คือ เมืองลำพูน เมืองในภาคเหนือ ที่แสนจะอบอุ่น มีความสงบ และใช้วิถีชีวิตแบบไม่เร่งรีบ อย่างจังหวัดลำพูนจึงสามารถทำให้คุณสามารถเที่ยวแบบสโลว์ไลฟ์ สามารถพักผ่อน และให้คุณมีความสุขได้อย่างแท้จริง และยังเต็มไปด้วยเสน่ห์แห่งดินแดนล้านนา เป็นเมืองที่เก่าแก่มีอายุมากกว่าพันปีจึงมีประวัติศาสตร์และเรื่องราวที่น่าสนใจอยู่มากมาย และสามารถเที่ยวชมศิลปวัฒนธรรม วัดที่มีอายุเก่าแก่ เจดีย์เก่า และศิลปะที่มีความงดงาม ตามแบบฉบับล้านนาโบราณ รวมถึงงานหัตถกรรมที่มีชื่อเสียงหลายอย่างเช่นการทำผ้าไหมยกดอก เป็นต้น ที่คุณควรไปสัมผัสเสน่ห์ และกลิ่นอายของดินแดนล้านนาสักครั้งหนึ่ง 

เมืองลำพูน

เมืองลำพูน แวะเช็คอินแหล่ง ท่องเที่ยว ที่สะพานขาวทาชมภู 

ถ้าใครมีโอกาสได้มา สถานที่ท่องเที่ยว เมืองลำพูน แล้วอยากแนะนำให้ทุกคนมาเช็คอินที่สะพานขาวทาชมภู และสำหรับคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพก็จะต้องไม่พลาดที่นี่ เพราะเป็นสะพานสีขาวทอดยาวผ่านลำน้ำ ที่มีความสวยงามจนเป็นที่บอกต่อ และเมื่อแสงตกกระทบกับผิวน้ำจะเกิดเงาของสะพานสะท้อนขึ้น ยิ่งมีความสวยงามเพิ่มขึ้นไปอีกหลายเท่าตัว นอกจากความสวยงามของสะพานแล้วยังสามารถชื่นชม ธรรมชาติ ที่มีความสมบูรณ์โดยรอบได้ด้วยทำให้ผู้ที่มาทุกคนนั้นสามารถได้รับความสุขและสามารถผ่อนคลายได้พร้อมกัน สะพานนี้ถูกก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2462  โดยเป็นสะพานรถไฟที่ทอดยาวข้ามแม่น้ำทา และสิ่งที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่ก็คือเป็นสะพานข้ามรถไฟพี่เดียวที่เป็นสะพานปูน โดยปกติแล้วสะพานรถไฟนั้นจะใช้เหล็กเป็นหลักในการก่อสร้าง แต่เนื่องจากในยุคนั้นเป็นช่วงสงคราม ไม่สามารถหาเหล็กในการก่อสร้างได้ จึงได้ใช้ปูนก่อสร้างแทน และด้วยการออกแบบที่แข็งแรงและสวยงาม ทำให้สามารถใช้งานได้เป็นอย่างดีจนมาถึงปัจจุบันนี้

เมืองลำพูน สะพานขาวทาชมภู 

การมา ท่องเที่ยวเมืองลำพูนนั้นนอกจากคุณจะได้สัมผัสวิถีชีวิตแบบล้านนา และชื่นชมศิลปวัฒนธรรม โบราณสถานที่มีอายุมากกว่าพันปีแล้ว ก็ยังมีสะพานขาวทาชมภูที่เป็นสถานท่องเที่ยวหนึ่ง ที่สวยงามและน่าสนใจ ที่คุณจะต้องแวะไปเช็คอินและถ่ายภาพให้ได้ สักครั้งหนึ่ง และจะกลายเป็นที่เที่ยวที่คุณสามารถประทับใจได้ไม่ยาก 

Related Posts

Zai