จังหวัดภูเก็ต
ภาคใต้ สถานที่เที่ยวทั่วไทย

จังหวัดภูเก็ต ไม่ใช่มีแค่ทะเลสวยเพียงอย่างเดียวถ้าเข้ามาในตัวเมือง

จังหวัดภูเก็ต ไม่ใช่มีแค่ทะเลสวยเพียงอย่างเดียวถ้าเข้ามาในตัวเมืองบริเวณถนนถลางก็จะพบว่ามีการอนุรักษ์สถาปัตยกรรมสไตล์ชิโนโปรตุกีสซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของในช่วงยุคโคโลเนียลช่วงล่างในคอมที่มีความผสมผสานของศิลปะโปรตุเกสและความเป็นคนจีนในแหลมมลายูมีความคล้ายคลึงกับสถาปัตยกรรมในปีนังแต่พบเห็นได้ในเมืองจังหวัดภูเก็ตซึ่งเป็นอีกทางหนึ่งไฮไลท์ไม่ควรพลาดในการมาเยือนใน จังหวัดภูเก็ต ที่นอกเหนือจากการท่องเที่ยวทะเลเพราะจังหวัดภูเก็ตนั้นมีทั้งทะเลที่สวยงามมีอาหารการกินที่อร่อยรวมถึงยังมีจำปาประจำกายกรรมที่สวยงามตลอดจนมีศาสนสถานที่สำคัญอันเป็นที่สักการะบูชาของคนภูเก็ตและนักท่องเที่ยว

สถานที่ท่องเที่ยวที่ควรไป จังหวัดภูเก็ต

พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี (พระใหญ่) จังหวัดภูเก็ต
  • พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี (พระใหญ่) แม้ว่าจะเพิ่งสร้างเสร็จไม่นานแต่ก็เป็นไฮไลท์หนึ่งที่ไม่ควรพลาดในการไปเยือนจังหวัดภูเก็ตตั้งอยู่บริเวณยอดเขานาคเกิดบริเวณถนนรัชดาที่ไปห้าแยกฉลองมีขนาดหน้าตัก 25.45 เมตรมีความสูงถึง 45 เมตรเห็นตระหง่านตั้งแต่อยู่ระยะไกลเมื่อขึ้นไปสักการะบูชาพระใหญ่บนยอดเขานาคเกิดแล้วสามารถรับชมวิวทิวทัศน์ของจังหวัดภูเก็ตได้รอบเมืองสามารถเห็นท้องทะเลตัดกับขอบฟ้าทำให้ได้รับ ชมวิว เมืองภูเก็ตในมุมสูงที่เห็นท้องทะเลต่างกับขอบฟ้ามีความสวยงามไม่รู้ลืม สถานที่ท่องเที่ยว
เกาะเฮเกาะรายา จังหวัดภูเก็ต
  • ดำน้ำชมปะการังบริเวณเกาะเฮเกาะรายาต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่ง destination ของคนทั่วโลกในการดำน้ำที่มาในประเทศไทยซึ่งมีแหล่งปะการังในท้องทะเลอันดามันที่ค่อนข้างสมบูรณ์และยิ่งมาในช่วงยุคหลังโควิดนี้ธรรมชาติได้รับการฟื้นฟูจึงทำให้ธรรมชาติมีความอุดมสมบูรณ์และท้องน้ำมีความใสราวกับคริสตัลกับหาดทรายขาวราวกับแป้งทำให้ใครๆก็ชื่นชมในการมาเกาะรายาและเกาะเฮที่มีฝูงปลาการ์ตูนว่ายเข้ามาใกล้ๆอย่างคุ้นเคย
หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต
  • หาดป่าตองไปอีกหนึ่งไฮไลท์ที่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบทะเลและชื่นชอบกิจกรรม night life ไปพร้อมๆกันเพราะที่หายป่าตองนั้นก็มีสถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืนมากมายเรียงรายเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถือว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สำหรับยังท่องเที่ยวยามค่ำคืน  ถ้าผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยวยามค่ำคืนและท่องเที่ยวทะเลไปพร้อมกันจึงไม่ควรพลาดการมาเยือนหรือมาพักที่หาดป่าตอง
ถนนถลางเป็นเมืองเก่า
  • ถนนถลางเป็นเมืองเก่าที่อยู่กำลังใจเมืองภูเก็ตที่เป็นภาษาปัตยกรรมศิลปะสไตล์ชิโนโปรตุกีสที่ได้รับการอนุรักษ์ให้มีความสมบูรณ์เพียงแค่เดินเข้าไปในซอยรมณีย์บริเวณถนนถลางก็สัมผัสรูปแบบศิลปะสถาปัตยกรรมในยุคโคโลเนียลซึ่งมีคาเฟ่น่ารักๆซ่อนตัวอยู่ตามตัวอาคารเหล่านั้นนอกจากนี้ยังมีบ้านรัษฎาที่ปัจจุบันเป็นภัตตาคารอาหาร blue elephant ที่บ่งบอกถึงบ้านของคหบดีในจังหวัดภูเก็ตในสมัยก่อนทำให้ย้อนให้เห็นถึงความรุ่งเรืองของจังหวัดภูเก็ตตลอดจนยังมีพิพิธภัณฑ์ไทยหัวที่รวบรวมเรื่องราวของความเป็นมาตั้งแต่สมัยเป็นเหมืองแร่ในจังหวัดภูเก็ตตลอดจนในปัจจุบันได้พัฒนาเป็นจังหวัดที่มีการท่องเที่ยวเป็นอันดับโลก

นอกเหนือจากท้องทะเลที่มีความสวยงามแล้วจังหวัดภูเก็ตยังมีศิลปวัฒนธรรมที่สวยงามและเป็นศิลปะที่เป็นเอกลักษณ์ที่มีแห่งเดียวในประเทศไทยและยังมีอาหารทะเลสดๆและอาหารพื้นเมืองแบบภาคใต้ที่เป็นเอกลักษณ์มาเที่ยวภูเก็ตและอาจจะต้องใช้เงินมากสักหน่อยแต่ก็รับรองว่าเป็นประสบการณ์ที่ประทับใจไม่รู้ลืม

Related Posts

Zai