จังหวัดเชียงใหม่
ที่เที่ยวธรรมชาติ ภาคเหนือ สถานที่เที่ยวทั่วไทย

จังหวัดเชียงใหม่ สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวคนเดียวได้แบบชิล ๆ

ในปัจจุบันนี้การเดินทางไม่ได้ยากลำบากเหมือนสมัยก่อนดังนั้นการไปท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่จึงสามารถทำได้ง่ายดายและสามารถเดินทางได้ด้วยคนเดียวเพราะในปัจจุบันนี้มีสายการบินหลายสายการบินที่บินตรงสู่จังหวัดเชียงใหม่วันละหลายรอบและมีราคาที่ไม่แพงตลอดจนมีโรงแรมหลายดาวตั้งแต่เกสเฮ้าส์ไปถึงโรงแรม 5 ดาวในจังหวัดเชียงใหม่มากมายดังนั้นการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่จึงสามารถทำได้คนเดียวด้วยการใช้เงินได้ในราคาที่ไม่แพงเพราะ จังหวัดเชียงใหม่ นั้นที่มีค่าครองชีพที่ไม่สูงจนเกินไปดังนั้นการใช้เงินประมาณ 5,000 ถึง 10,000 บาทต่อทริปก็ทำให้สามารถเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ได้ด้วยตนเองอย่างไม่ยาก

จังหวัดเชียงใหม่ ดอยสุเทพ

การเดินทางไปท่องเที่ยว จังหวัดเชียงใหม่

จังหวัดเชียงใหม่ สามารถบินตรงจากกรุงเทพฯทั้งสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมืองได้วันละหลายเวลาเพราะมีหลากหลายสายการบินและมีให้เลือกหลายระดับราคา สถานที่ท่องเที่ยว

เมื่อถึงจังหวัดเชียงใหม่แล้วสำหรับผู้ที่มีงบประมาณและต้องการความคล่องตัวสามารถเช่ารถส่วนบุคคลในการขับขี่ท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรือรถมอเตอร์ไซค์ตลอดจนจังหวัดเชียงใหม่ยังมีรถแดงที่เป็นเอกลักษณ์แม้ในปัจจุบันนี้รถแดงจะลดน้อยลงแต่ก็ยังพอให้มีให้เห็นบ้างในตัวเมืองรอบใน

ไฮไลท์ที่เที่ยวเชียงใหม่ไม่ควรพลาด

  • วัดพระธาตุดอยสุเทพวรมหาวิหารถือว่าเป็นพระอารามหลวงจังหวัดเชียงใหม่ซึ่งก่อสร้างมาเมื่อ 750 ปีก่อนในสมัยพระยากือนาถือว่าเป็นศาสนสถานอันสำคัญคู่บ้านคู่เมืองจังหวัดเชียงใหม่ใครมาจังหวัดเชียงใหม่ก็มักจะขึ้นเป็นดอยสุเทพ พร้อมกับยังสามารถต่อไปยังดอยปุยและรับชมบรรยากาศเมืองเชียงใหม่ได้ในที่ จุดชมวิว บนดอยสุเทพ
  • สถานีเกษตรดอยอ่างขางเต็มไปด้วยคิวสวนชาที่สวยงามเขียวขจีแต่ถ้าไปในหน้าที่มีสตรอเบอรี่ออกสามารถเด๋ดสตรอเบอรี่สดๆรับประทานได้ในไร่สตรอเบอรี่รวมถึงเข้าไปในหน้าหนาวก็สัมผัสสายลมและสายหมอกที่มีความเย็นตลอดทั้งวัน นอกจากจะมีพืชพันธุ์ต่างๆแล้วก็ยังมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์จึงได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติและได้รับชิมผักและอาหารสดๆไปในเวลาเดียวกัน
  • ดอยอินทนนท์สัมผัสบรรยากาศป่าดิบชื้นที่มีความเย็นตลอดทั้งปีและเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทยในปัจจุบันนี้สามารถขับรถถึงสูงสุดของดอยอินทนนท์ได้อย่างสะดวกสบายเพราะมีการทำทางหลวงให้ถึงจุดสูงสุดจึงถือว่าบรรลุจุดสูงสุดในประเทศไทยซึ่งไปเชียงใหม่แล้วควรเป็นจุดเช็คอินที่ควรไปเยือน
  • ถนนนิมมานเหมินทร์มีรวบรวมร้านอาหารร้านอร่อยรวมถึงเป็นแหล่งรวมของฮิปเตอร์ที่มีโรงแรมบูติคโฮเต็ลแบบสมัยใหม่ตลอดทั้งสายเหมาะสำหรับวัยรุ่นผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชียงใหม่ในรูปแบบชิคๆมีร้านกาแฟคาเฟ่หลากหลายสไตล์และมีอาหารให้เลือกชิมหลากหลายรูปแบบสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบในเมืองให้มาที่นิมมานเหมินทร์ในจังหวัดเชียงใหม่ก็ได้รับบรรยากาศไม่แพ้การท่องเที่ยวในเมืองผสมกลิ่นอายล้านนาเป็นเอกลักษณ์
  • เส้นทางศึกษาธรรมชาติอยู่แม่ปานอยู่ในส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ซึ่งเป็นส่วนแยกออกไปเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติในกิโลเมตรที่ 3 ที่มีทางชมธรรมชาติที่สวยงามและมีทุ่งสวนดอกไม้ป่าที่ไปสะพรั่งท่ามกลางทะเลหมอกในฤดูหนาวซึ่งเป็นจุดเช็คอินจังหวัดเชียงใหม่ที่ไม่ควรพลาดเช่นกัน
จังหวัดเชียงใหม่ สถานีเกษตรดอยอ่างขาง

ทุกสถานที่ที่กล่าวถึงมาในข้างต้นเป็นสถานที่สามารถเดินทางด้วยตนเองอย่างง่ายๆไม่ว่าจะเป็นการเดินทางด้วยรถเช่าหรือรถประจำทางในจังหวัดเชียงใหม่ก็สามารถไปถึงทุกที่ได้อย่างไม่ยากดังนั้นการเที่ยวท่องเที่ยวเชียงใหม่ด้วยการไปคนเดียวไม่ยากขอเพียงแค่เตรียมงบประมาณไปให้เหมาะสมและเรียนรู้ข้อมูลต่างๆรายละเอียดการท่องเที่ยวเชียงใหม่ตัวคนเดียวยังไม่ใช่เรื่องยากลองเปิดใจเที่ยวคนเดียว

Related Posts

Zai