ผาโสก
ที่เที่ยวธรรมชาติ ภาคอีสาน สถานที่เที่ยวทั่วไทย

ผาโสก ที่ผาแต้ม จังหวัดอุบล แช่อ่างจากุชชี่หิน ชมวิวริมแม่น้ำโขง

จังหวัดอุบลราชธานี เป็นจังหวัดที่มีวัฒนธรรมประเพณีทางภาคอีสานที่มีความโดดเด่น โดยเฉพาะประเพณีแห่เทียนพรรษา ในทุกๆปีจะมีการจัดงานครั้งยิ่งใหญ่เพื่อแห่เทียนพรรษาประกวด ในช่วงของวันเข้าพรรษา นอกจากนี้ยังเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย โดยเฉพาะบริเวณอุทยานแห่งชาติผาแต้ม พื้นที่บริเวณ ผาโสก ที่มีคนเห็นรูปร่างต่างๆสวยงามเต็มไปหมด แต่จะมีโขดหินที่มีความโดดเด่นอยู่จุดหนึ่ง เป็นลักษณะของแอ่งน้ำที่อยู่ระหว่างโขดหิน อยู่ตรงบริเวณหน้าผาซึ่งคล้ายกับอ่างจากุชชี่อย่างมาก เป็นจุดที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามบริเวณริมแม่น้ำโขง สถานที่แห่งนี้จะเป็นสถานที่ที่เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่หรือไม่อย่างไร เราจะพาทุกท่านไปชมกันดังต่อไปนี้

ผาโสก จังหวัดอุบล

ชมอ่างจากุชชี่หิน ริมหน้าผา ผาโสก พร้อมทิวทัศน์ที่สวยงามของแม่น้ำโขง

หลายคนเมื่อพูดถึงจังหวัดอุบล จะนึกถึงงานแห่เทียนพรรษา และอุทยานถ้ำผาแต้ม สถานที่ท่องเที่ยว ที่หลายคนต่างก็รู้จักกันเป็นจำนวนมาก และบริเวณผาโสกเป็นสถานที่ที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานผาแต้ม ที่เมื่อขึ้นไปแล้วท่านจะสามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี สามารถมองเห็นแม่น้ำโขงได้อย่างชัดเจน ด้านบนของ ผาโสก มีจุดหนึ่งที่โดดเด่นอย่างมาก โดยเป็นลักษณะของหินที่เป็นแอ่งลึกลงไป มีความลึกไม่มาก ภายในมีน้ำใสสะอาด แอ่งน้ำแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณริมหน้าผา เราสามารถลงไปแช่ในอ่างน้ำนี้ได้ ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อลงไปแล้วท่านจะได้ชมทิวทัศน์ที่สวยงาม พร้อมมองเห็น แม่น้ำโขง ที่กว้างขวาง ตรงด้านหน้าของอ่างจากุชชี่หินแห่งนี้ มีภูเขาน้อยใหญ่จำนวนมากมายให้ท่านได้ชม มีความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้บริเวณโดยรอบ และพื้นที่ด้านล่างเป็นพื้นที่ไร่นาของชาวบ้านในบริเวณนั้น ซึ่งมองดูแล้วมีความสวยงามอย่างยิ่ง บริเวณแอ่งน้ำแห่งนี้จะมีน้ำไหลลงไปจากหน้าผาซึ่งก็เป็นสิ่งที่ธรรมชาติสร้างขึ้น ที่ทำให้มีความน่าสนใจเลยทีเดียว 

ชมอ่างจากุชชี่หิน ริมหน้าผา ผาโสก

ด้วยความสวยงามผาโสกความมหัศจรรย์ของก้อนหินที่ธรรมชาติเนรมิตขึ้นมาให้มีลวดลายต่างๆ มีรูปร่างที่แปลกตา ทำให้กลายเป็นแอ่งน้ำที่คนสามารถลงไปนอนแช่ได้อย่างสบายๆ พร้อมทั้งชมทิวทัศน์ที่สวยงาม เปรียบเสมือนนั่งรับบรรยากาศในอ่างจากุชชี่เลยก็ว่าได้ 

Related Posts

Zai