เที่ยวคาเฟ่
คาเฟ่ สถานที่เที่ยวทั่วไทย

เที่ยวคาเฟ่ ไม่ใช่การไปนั่งจิบกาแฟหรือลิ้มรสชาติของขนมเพียงอย่างเดียว

เดี๋ยวนี้การ เที่ยวคาเฟ่ ไม่ใช่การไปนั่งจิบกาแฟหรือลิ้มรสชาติของขนมเพียงอย่างเดียวแล้ว แต่หลายคาเฟ่จัดแต่งสถานที่เอาไว้ให้เหมาะแก่การถ่ายรูปด้วย บางที่มีมุมเกมกระดานหรือกิจกรรมอื่นให้เล่นกันเพลินๆ เรียกว่ามีความหลากลายในคาเฟ่มากขึ้นนั่นเอง ทีนี้สิ่งที่เติบโตไปพร้อมกับความรุ่งเรืองของคาเฟ่ก็คืออินฟลูเอ็นเซอร์สายรีวิว ซึ่งก็เป็นการแชร์เรื่องราวที่ค่อนข้างดี แต่ก็ต้องมีขอบเขตและเรียนรู้มารยาทบางอย่างเอาไว้ด้วยเหมือกัน

เที่ยวคาเฟ่

ไม่ถ่ายรูปจนรบกวนคนที่มา เที่ยวคาเฟ่

          สิ่งที่เหล่าอินฟลูเอ็นเซอร์จะต้องทำก็คือการถ่ายภาพ ซึ่งในยุคนี้การถ่ายภาพตามจุดที่เราไม่เที่ยวไม่ใช่เรื่องแปลกแล้ว สถานที่ท่องเที่ยว โดยเฉพาะการเที่ยวคาเฟ่ที่มีมุมสุดน่ารักให้ถ่ายกัน แต่อย่าลืมว่า คาเฟ่ ก็เป็นมุมพักผ่อนของหลายๆ คนด้วย การจัดฉากถ่ายรูปจนรบกวนผู้ใช้บริการคนอื่นจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ และไม่ควรยึดมุมใดมุมหนึ่งเป็นของตัวเองยาวนาน ยกเว้นโต๊ะที่นั่งอยู่

เที่ยวคาเฟ่
เที่ยวคาเฟ่

ไม่ส่งเสียงดังรบกวนคนอื่นที่มาเที่ยวคาเฟ่

          กรณีที่ต้องอัดวิดีโอ ทำคลิปเสียงหรือพูดคุยกันระหว่างกลุ่มทำงาน ก็ต้องระวังเรื่องเสียงที่อาจรบกวนคนอื่นที่มา เที่ยวคาเฟ่ ด้วย อาจใช้วิธีติดตั้งไมค์เสริมที่ดูดเสียงได้ดี จะช่วยให้เราไม่ต้องส่งเสียงดังเกินความจำเป็น หรือจะหามุมที่แยกออกไปเป็นส่วนตัวสักหน่อยก็ได้ หลายร้านจะมีบริการจัดที่ให้เหล่านักรีวิวด้วย ตรงนี้สามารถสอบถามกับทางร้านก่อนได้

คาเฟ่

ไม่ละเมิดความเป็นส่วนตัวของคนที่มาเที่ยวคาเฟ่

            เนื่องจากบางคนต้องการความเป็นส่วนตัวจริงๆ ระหว่างที่มาเที่ยวคาเฟ่ก็แค่อยากมาจิบกาแฟหรือพูดคุยกับคนสนิท หากจะต้องถ่ายภาพ ถ่ายวิดีโอ ก็อาจจะต้องระวังเล็กน้อย อาจเลี่ยงการถ่ายให้เห็นภาพบุคคลชัดเจน หรือจะสอบถามคนที่จะติดในเฟรมถึงความสมัครใจก่อนก็ได้ แต่ทางที่ดีที่สุดคือเลือกเวลาที่คนมาเที่ยวกันน้อยๆ จะดีกว่า นอกจากไม่สุ่มเสี่ยงที่จะรบกวนคนอื่นแล้ว ยังได้มุมภาพที่สวยกว่าด้วย

Related Posts

Zai