ประเทศเยอรมัน
ที่เที่ยวธรรมชาติ สวนสนุก เที่ยวต่างประเทศ

Legoland Deutschland Resort สวนสนุกเลโก้ลำดับที่สี่ของแบรนด์

สวนสนุกอย่าง Legoland Deutschland Resort ถือเป็นธีมพาร์คแห่งที่สี่ของบริษัทเลโก้และเป็นที่สองของประเทศเยอรมัน เนื่องจากในประเทศแห่งนี้เคยมีสวนสนุกที่ซื้อชื่อของพวกเขาไปทำมาก่อนแล้ว จนกระทั่งในปี 2002

ที่บริษัทแม่ได้ตัดสินใจเปิดบริการสวนแห่งนี้ที่เมืองกันซ์บวร์ก ด้วยพื้นที่มากกว่า 107 เอเคอร์ ตามด้วย เป็นหนึ่งในสวนสนุกยอดนิยมของประเทศอีกด้วย เช่นเดียวกับโซน Miniland ที่เป็นจุดขายของพวกเขาจะนำเอาสถานที่สำคัญในชาติมาใช้เป็นธีมหลักนั่นเอง

Legoland Deutschland Resort

               ทางLegoland Deutschland Resortเป็น สวนสนุก ที่ได้เปิดบริการมาตั้งแต่ปี 2002 รวมถึงยังพร้อมสำหรับนักเดินทางกว่า 1.35 ล้านคนต่อปี ก่อนที่บริษัทของเล่นจะประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก จนทำให้ต้องขายกิจการเหล่านี้ไปให้แก่ Merlin Entertainments ด้วยเงินกว่า 375 ล้านยูโร สถานที่ท่องเที่ยว

รวมถึงเป็นสวนสนุกจากเลโก้อันดับที่สองของเยอรมัน เนื่องจากธีมพาร์คอย่าง Hansa-Park เคยใช้ชื่อของเลโก้มาก่อนในช่วงปี 1973-1976 ส่วนระบบแสงสีเสียงของพวกเขาก็ใช้ระบบเดียวกับLegolandที่แคลิฟอร์เนีย จึงทำให้สวนแห่งนี้น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

จากโซนทั้ง 11 ของ Legoland Deutschland Resort และเป็นเรื่องปกติของ Legoland

ที่มักจะแบ่งโซนย่อยไว้เยอะ ไม่เว้ยแม้แต่ในสวนของประเทศเยอรมัน ก็จะมีตั้งแต่ Entrance Area/Eingangsbereich ทำหน้าที่เป็นทางเข้า รวมถึงร้านขายของกับอาหารมากมาย ด้าน Miniland ถือว่า เป็นจุดเด่นของพวกเขา จากเมืองจำลองจากตัวต่อเลโก้

ตามด้วย  Lego City เมืองสำหรับพร้อมเครื่องเล่นเพื่อเสริมจินตนาการของพวกเขา Little Asia ที่มีเครื่องเล่น Flying Ninjago ที่พาผู้เล่นขึ้นไปที่ความสูง 22 เมตร ส่วน  Knights Kingdom/Land der Ritter จะมีม้าหมุนความเร็วสูงอย่าง Caterpillar Ride กับรถไฟเหาะยอดนิยมอย่าง The Dragon

Legoland Deutschland Resort

               ใน Imagination ของLegoland Deutschland Resortจะมี Duplo Express เป็นรถไฟของเด็กหรือทาง Duplo Playground จะเป็นสนามเด็กเล่นสีสันสวยงาม สำหรับ Kingdom of the Pharaohs/Land der Pharaonen จะเป็นทาง Tempel X-Pedition ที่จะพาทุกคนไปนั่งรถจิ๊บตามที่ต่าง ๆ   Adventure Land/Land der Abenteuer จะมีล่องแก่งความสูง 12 เมตรในจบอย่าง Jungle X-Pedition ส่วน Pirate Land/Land der Piraten จะมีเครื่องเล่นเรือโจรสลัดอย่าง Captain Nick’s Splash Battle ก่อนที่จะมี Lego X-treme เป็นที่ตั้งของอควอเรียมสัตว์น้ำและสุดท้ายจะเป็น Lego Ninjago World ที่จะมีเครื่องเล่น 4D อยู่ให้ทุกคนมาลองสัมผัสนั่นเอง

Zai