Gröna Lund
เที่ยวต่างประเทศ

Gröna Lund สวนสนุกขนาดเล็กที่อัดเต็มไปด้วยเครื่องเล่นที่แสนสนุกเร้าใจ

ตามปกติแล้ว สวนสนุกมักจะเป็นสถานที่อันกว้างขวางและสามารถใช้เวลาไปกับการเดินเล่นอยู่ภายในได้ทั้งวัน ทว่าใน Gröna Lund กลับไม่ใช่สถานที่แบบที่หลายคนคิด เนื่องจากพวกเขาใช้พื้นที่เพียงแค่ 9.4  เอเคอร์เท่านั้น

แต่มันยังเต็มไปด้วยเครื่องเล่นมากกว่า 30 แบบด้วยกัน รวมถึงไม่สามารถขยายออกไปได้จากพื้นที่ใกล้เคียงกันจำกัดของพวกเขานั่นเอง โดยสวนแห่งนี้ถือเป็นสถานที่ยอดนิยมประจำฤดูร้อน พร้อมทั้งเปิดบริการมานานนับร้อยปีแล้ว สำหรับ สวนสนุก อันเก่าแก่ของสวีเดน สถานที่ท่องเที่ยว

Gröna Lund

               จุดเริ่มต้นของGröna Lundได้เกิดขึ้นในปี 1883 จนทำให้พวกเขากลายเป็นสวนสนุกเก่แก่ที่สุดของประเทศสวีเดนเลยทีเดียว ก่อนที่จะมีชาวเยอรมันคนหนึ่งที่ชื่อว่า Jacob Schultheiss ได้ตัดสินใจเช่าพื้นที่แห่งนี้เพื่อติดตั้งม้าหมุนกับเครื่องเล่นอื่น ๆ เข้ามาจนกลายเป็นจุดที่หลายคนมาพักผ่อนกัน

ส่วนพื้นที่อันน้อยนิดของพวกเขาก็ถือว่า น่าสนใจไม่น้อย เนื่องจากพวกเขาได้สร้างสวนสนุกล้อมรอบตึกเก่าแก่ในสมัยศตวรรษที่ 19 รวมถึงแบ่งอาณาเขตออกเป็น Dansbanan (Lilla Scenen),GrönaLundsteatern และ Stora Scenen ที่มาพร้อมกับเครื่องเล่นหลายรูปแบบด้วยกัน

จากเครื่องเล่นกว่า 30 แบบของ Gröna Lund พวกเขาก็มีรถไฟเหาะ

ที่ดึงดูดผู้คนถึง 8 ตัวด้วยกัน เริ่มจาก Nyckelpigan รถไฟที่เก่าแก่ที่สุดของสวนสนุกและมีจุดสูงที่สุดเพียง 3 เมตรเท่านั้น ส่วน Jetline ที่เปิดตัวในปี 1988 ซึ่งมีความเร็วถึง 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมงด้วยกัน

หรือจะเป็นทาง Vilda Musen ที่เป็นรถไฟ Bobsled สุดคลาสสิคของยุโรป ด้าน Kvasten ที่เป็นรถไฟเหาะแบบครอบครัว ตามด้วย Insane รถไฟเหาะแบบปีก รวมถึง Tuff-Tuff Tåget รถไฟเด็กกับความสูง 3 เมตร ไปจนถึง Twister รถไฟเหาะรางไม้และ Monster รถไฟห้อยขาตัวล่าสุดของพวกเขา

Gröna Lund

               นอกจากนี้ทางGröna Lundยังมีเครื่องเล่นหวาดเสียวอย่าง Blue Train ที่เป็นรถไฟในที่มืดหรือจะเป็นทาง Fritt Fall Tilt เครื่องเล่นหอคอยที่สูงกว่า 80 เมตร รวมถึง House of Nightmares บ้านผีสิงของพวกเขาที่ไม่ควรพลาด จนกระทั่งสวนสนุกแห่งนี้ที่ใช้พื้นที่ไม่เกิน 10 เอเคอร์จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันโดดเด่นของสวีเดนเลยทีเดียว

สุดท้ายนี้แอดต้องขอขอบคุณเว็บไซต์ 918kiss ที่สนับสนุนการท่องเที่ยวแบบไร้ขีดจำกัดในครั้งนี้ เพื่อมาเขียนบทความดี ๆ ในทุกท่านได้อ่านกันด้วยนะคะ

Zai