Parc Astérix
เที่ยวต่างประเทศ

Parc Astérix สวนสนุกจากการ์ตูนชื่อดังของฝรั่งเศส กลายเป็นธีมพาร์คยอดนิยม

ความนิยมของการ์ตูนเรื่องAstérixก็คงวัดได้จากสวนสนุก Parc Astérix ในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งนำเอาบรรยากาศของตัวละครในเรื่องนี้มาใช้ ก่อนที่จะกลายเป็นธีมพาร์คยอดนิยมอันดับสองของประเทศเลยทีเดียวและเป็นรองแค่ Disneyland Paris เท่านั้น โดยพวกเขามีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามามากกว่าสองล้านคนต่อปี ส่วนจุดเด่นของพวกเขาที่น่าจะดีกว่าสวนจากดิสนีย์ก็คือ รถไฟเหาะมากมายหลายรูปแบบในสถานที่ของพวกเขา เช่นเดียวกับการนำเอาวัฒนธรรมโบราณของยุโรปมาใช้ในเครื่องเล่นของ สวนสนุก แห่งนี้ด้วยนั่นเอง สถานที่ท่องเที่ยว

Parc Astérix

               จุดเริ่มต้นก่อนจะมีParc Astérixขึ้นมา ก็เริ่มจากทางบริษัท Barclay  ได้เริ่มระดมทุนกับบริษัทอื่น ๆ อีกกว่า 20 แห่งเพื่อที่จะนำเงิน 850 ล้านฟรังค์ฝรั่งเศสมาสร้างสวนสนุกแห่งนี้ รวมถึงยังเพิ่มการจ้างงานมากถึง 1,200 ตำแหน่งอีกด้วย ซึ่งการที่พวกเขาเลือกเมืองปิแอลลี่ก็เพราะการเดินทางได้อย่างสะดวก

ก่อนที่ผ่านไปสองปีของการก่อสร้าง พวกเขาจะเปิดบริการเป็นครั้งแรกในปี 1989 จนกระทั่งในปี 1992 ที่ทาง Disneyland จะมาเป็นคู่แข่งสำคัญที่ทำให้พวกเขาได้รับผลกระทบทางธุรกิจไปเต็ม ๆ ทว่าในเวลาไม่นาน พวกเขาก็กลับมามีจุดขายที่แตกต่างออกไป จนมีนักท่องเที่ยวเข้ามาถึงสองล้านคนต่อปีอยู่เสมอ

สำหรับเครื่องเล่นที่เป็นจุดขายของ Parc Astérix ก็มีอยู่มากถึง 41 แห่ง

โดยมีรถไฟเหาะถึง 7 แบบให้เลือกเล่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Tonnerre de Zeus รถไฟเหาะรางไม้ที่เปิดตัวในปี 1997 ด้าน Goudurix รถไฟเหาะตีลังกาถึงเจ็ดครั้งด้วยกัน รวมถึง Trace du Hourra อีกหนึ่งเครื่องเล่นไถ Bobsled และมีความเร็วสูงถึง 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วน OzIris จะเป็นรถไฟเหาะแบบห้อยขา ซึ่งจะมีความเป็นสมัยใหม่มากขึ้น อีกทั้งคนที่ชอบเครื่องเล่น Super Splash ก็สามารถไปเล่น Grand Splatch ในรูปแบบเดียวกันได้เช่นกัน

Parc Astérix

               ส่วนเครื่องเล่นอื่น ๆ ในParc Astérixที่ไม่ใช่รถไฟเหาะ ก็จะยังมีล่องแก่งอย่าง Romus et Rapidus ตามนิทานในฝรั่งเศส หรือทาง L’Oxygénarium ที่จะได้ลอยไปตามกระแสผ่านที่นั่งห่วงยางขนาดใหญ่ ตามด้วยการนั่งไปตามท่อนซุงอย่าง Menhir Express ที่มีจุดตกสูงถึง 13 เมตรด้วยกัน

ตอนนี้เริ่มออกท่องเที่ยวกันได้บ้างแล้วแต่ระหว่างรอประเทศเราเปิด แอดอยากชวนเพื่อน ๆ มาเล่นเกมเพื่อเก็บเงินไปเที่ยวกันนะคะที่ ufa666 รับรองได้ว่าคุณจะออกท่องเที่ยวได้แบบสบายกระเป๋าหมดกังวลเรื่องค่าใช้ใจอย่างแน่นอน

Zai