บ่อเกลือ
ภาคเหนือ สถานที่เที่ยวทั่วไทย

บ่อเกลือ จ.น่าน เช็คอินแบบคูลๆ สัมผัสบรรยากาศสุดสบายเรียนรู้วิถีชีวิตพอเพียงได้

ณ ตอนนี้ช่วงที่ไวรัสโควิด -19 กำลังหวนกลับมาอีกครั้งก็ต้องมีนักท่องเที่ยวไม่น้อยที่กำลังหาที่พักพึง บ่อเกลือ เป็นอีกหนึ่ง สถานที่ท่องเที่ยว ที่เหมาะกับบอกลาเมืองหลวงแล้วไปใช้ชีวิตแบบชิวล์ ได้ที่ ม่อนสายลม ซึ่งอยู่ในเขตของบ่อเกลือด้วยเช่นกัน อีกทั้งยังไม่ห่างจากชุมชนมากเกินไป ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาจึงได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวบ้านอย่างใกล้ชิด พร้อมกับเก็บภาพบรรยากาศสุดชิวล์ของ ภูเขา ที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์ เชื่อว่านักท่องเที่ยวที่มาจากเมืองหลวงจะต้องติดตราตรึงใจจนต้องกลับมาซ้ำเป็นรอบที่สองอย่างแน่แท้

บ่อเกลือ

เส้นทางที่ใช้ในการเดินทาง

            เรียกได้ว่าเป็นจุดสำคัญที่ขาดไปไม่ได้เลยก่อนที่จะไป บ่อเกลือ เลยก็คือ เส้นทางที่ใช้ในการเดินทางซึ่งมีความท้ายทายไม่เบาเลยทีเดียวจึงเป็นสิ่งจำเป็นมากที่ควรจะศึกษาไว้ก่อนเป็นอันดับต้นๆ โดยสถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ จ.น่าน เริ่มแรกให้ใช้ถนนหลวงหมายเลข 32  กรุงเทพไปนครสวรรค์ ให้ขับตามถนนไปเรื่อยๆ ต่อมาให้สังเกตถนนหลวงหมายเลย 17 ไว้ให้ดี เพราะจะต้องเปลี่ยนเข้าสู่ถนนเส้นนั้นไปที่ นครสวรรค์ – พิษณุโลก ขับต่อไปอีกไม่ไกลมากนักจะพบกับถนนหลวง 11 ให้ใช้ถนนเส้นนั้นตรงเข้าจังหวัดแพร่ทันที ขับไปได้สักระยะให้มองหาถนนหลวงหมายเลข 101 เพื่อทำการเปลี่ยนเส้นทางเข้าสู่ตัวเมืองจังหวัดน่าน โดยระยะทางจากตัวเมืองไปจุดหมายอยู่ที่ประมาณ 60 กิโลเมตร ระหว่างทางนักท่องเที่ยวจะได้เห็นวิวอันงดงามของธรรมชาติที่ไม่ควรลืมแวะเก็บภาพกันซักเล็กน้อย

กิจกรรมเรียนรู้วิถีชุมชนและของฝากไม่ควรพลาดที่ บ่อเกลือ

บ่อเกลือ

               บ่อเกลือเป็นภูเขาที่มีความอุมสมบูรณ์มากเนื่องจากชาวบ้านยังคงรักษาวิถีชีวิตเก่าๆ ไว้อยู่เสมอรวมถึงยังร่วมกันดูแลสถานที่ท่องเที่ยวกันอยู่เสมอ ให้นักท่องเที่ยวที่มาได้เรียนรู้กันแบบเต็มที่ไม่ว่าจะเป็น การนำเกลือที่หลายคนมองข้ามไปมาสอนให้นักท่องเที่ยวได้รู้ถึงคุณประโยชน์ทั้งการนำมาแปรรูปแบบง่ายๆ เช่น เกลือสมุนไพรไว้ขัดผิว สบู่เกลือ และ เกลือแช่เท้า ให้นักท่องเที่ยวได้ศึกษากัน และอย่าลืมที่จะอุดหนุนชาวบ้านเพื่อให้พวกเขามีรายได้เพื่อที่จะบำรุงรักษาสถานที่แห่งนี้ต่อไป

ออกท่องเที่ยวไร้กังวลเรื่องค่าใช้จ่ายง่าย ๆ ที่เว็บไซต์ slotgame66 กับเกมที่สนุกสนานมากมายเล่นง่ายได้เงินไว้ไรกังวงเรื่องค่าใช้จ่าย

Zai