น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น
สถานที่เที่ยวทั่วไทย

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น แช่น้ำเย็นๆ สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอดจากพืชไม้สุดงดงาม

เริ่มเบื่อกับการไปทะเลที่เต็มไปด้วยหาดทรายหรือแสงแดดจ้าบ้างไหมลองเปลี่ยนบรรยากาศไปกับ น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ซึ่งจะมาทำให้หัวใจรวมถึงร่างกายได้ชุ่มฉ่ำไปกับ แหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ที่รายรอบไปด้วยพันธุ์ไม้หลากชนิดที่เชื่อว่านักท่องเที่ยวหลายคนก็ยังไม่เคยเห็นหรือสัมผัสที่ไหนมาก่อน อีกทั้งบริเวณนี้ยังมีน้ำตกที่มีความสวยงามรวมกันถึง 7 ชั้น ที่จะแบ่งเป็นความสวยงามตามธรรมชาติที่แตกต่างกันออกไป ให้นักท่องเที่ยวที่ตั้งใจเดินทางมาเยี่ยมชมความตระกาลตาจาก สถานที่ท่องเที่ยว แห่งนี้ไม่ผิดหวังกับรูปลักษณ์ที่ไม่ซ้ำกันเลยและรับรองได้เลยว่าจะขจัดความเบื่อหน่ายที่มีอยู่ให้จางหายไปกับสายน้ำที่ไหลลงได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

เส้นทางที่ใช้ในการเดินทาง

               เรียกได้ว่าเป็นจุดสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่จำเป็นมากของทริป น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ในครั้งนี้ก็คงจะเป็นเส้นทางที่ใช้ในการเดินทาง โดยตั้งอยู่ที่อุทยานฯริมทะเลสาบเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี อันดับแรกใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 4 จากนั้นขับผ่าน จ.นครปฐม ไปซัก 9 กิโลเมตร จะพบกับสะพานลอยขนาดใหญ่ อย่ารอช้าให้ข้ามไปได้เลยทันที เพื่อที่จะเปลี่ยนเส้นทางเข้าสู่ จ.กาญจนบุรี

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

หลังจากนั้นให้เปลี่ยนเส้นทางเป็นถนน 323 เดินหน้าต่ออีกประมาณ 7 กิโลเมตร จะพบกับสีแยก ไม่ต้องลังเลเลี้ยวขวาได้ทันที เพื่อผ่าน อำเภอบ้านโป่ง เข้าสู่ตัวเมือง จากนั้นขับต่อไปที่ อ.ศรีสวัสดิ์  จะเจอเข้ากับสีแยกให้เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนหลวง 3199 เพื่อขับผ่าน น้ำตก เอราวัณ ไม่นานก็จะพบจุดหมาย และถ้าหากนักท่องเที่ยวที่ต้องการจะนำรถส่วนตัวมุ่งเข้าสู่ที่พักอีกทีหนึ่งจำเป็นที่จะต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ของอุทยานให้นำแพขนานยนต์มารับนำรถเข้าสู่ที่พัก

ความสวยงามที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดที่ น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

            น้ำตกห้วยแม่ขมิ้นเป็นน้ำตกที่มีความสวยงามอันดับต้นๆ ของประเทศไทย อีกทั้งยังมีความท้าทายที่รอให้นักท่องเที่ยวได้เดินขึ้นไปพิชิตให้ครบถึง 7 ชั้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลยด้วยความชันของภูเขา ที่มีทั้ง  ชั้นที่ 1 ดงว่าน ชั้นที่ 2 ม่านขมิ้น ชั้นที่ 3 วังหน้าผา ชั้นที่ 4 ฉัตรแก้ว ชั้นที่ 5ไหลจนหลง ชั้นที่ 6 ดงผีเสื้อ และ ชั้นที่ 7 ร่มเกล้า ที่มีความสวยงามของพืชไม้ที่ไม่ซ้ำกันเลยรวมถึงน้ำตกที่ช่วยเพิ่มความผ่อนคลายระหว่างทางขึ้นที่มีความโดดเด่นต่างกันไป จึงนับว่าเป็น แหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ที่ไม่ควรพลาดอีกแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้

ในช่วงสถานการณ์แบบนี้อาจจะออกไปท่องเที่ยวไม่สะดวกเท่าไหร่ ซึ่งอยู่บ้านนาน ๆ อาจจะทำให้เหงาและเครียดแอดจึงมีเว็บไซต์เกมดี ๆ อย่าง ดัมมี่ออนไลน์ มาให้เล่นกันค่ะ

Zai