จังหวัดสงขลา
ภาคใต้ สถานที่เที่ยวทั่วไทย

จังหวัดสงขลา เที่ยวย่านเมืองเก่า กลับการเที่ยวสงขลา1วัน1คืน

ทริปท่องเที่ยวครั้งนี้เราจะพาทุกท่านไปเที่ยวไกลกันถึงภาคใต้ตอนล่างฝั่งอ่าวไทย นั่นก็คือ จังหวัดสงขลา จังหวัดสงขลาจัดได้ว่าเป็นจังหวัดที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของภาคใต้เลยทีเดียว และยังมีอาณาเขตติดต่อกับรัฐไทรบุรี และรัฐปะลิสประเทศมาเลเซียอีกด้วย แต่ในการท่องเที่ยวครั้งนี้ เราจะพาทุกท่านไปเที่ยวในตัวเมืองสงขลากัน

เมื่อเดินทางมาถึง จังหวัดสงขลา เราก็เดินทางไปยังที่พักเพื่อเช็คอินก่อน เราพักที่โรงแรมคลับทรี อยู่แถวย่านวชิรา เป็นโรงแรมที่รายล้อมไปด้วยย่านของกินในตอนกลางคืน ไม่ต้องกลัวอดกันเลยทีเดียวเพราะมีของกินให้เลือกสรรมากมาย ในตอนเช้าก็มีของให้เลือกซื้อใส่บาตร

จังหวัดสงขลา

เมื่อเช็คอินเสร็จก็ออกๆไปหาอะไรกินที่ย่านเมืองเก่าของจังหวัดสงขลามีให้เลือกรับประทานมากมาย ทั้งผัดไทใบตอง ขนมจีนน้ำยาใต้ ของหวานก็มี ซาลาเปาลูกใหญ่ ขนมการอจี้ ไอติมโอ่งลูกชิ้นปลา และแวะไว้ศาลหลักเมืองจังหวัดสงขลาหลังจากนั้นเดินเล่นถ่ายรูปกับจิตกรรมฝาพนังในซอยเล็กๆ แถวถนนนครใน ถนนนครนอกซึ่งอยู่ใกล้กับถนนนางงาม และแวะรับประทานกาแฟและเครื่องดื่มที่ร้าน Cafe’ De Roo

เดินทางต่อมาที่สวนสองทะเล จังหวัดสงขลา เพื่อกราบไหว้สักการะ

ศาลกรมหลวงชุมพรเขตอึดมศักดิ์เพื่อความเป็นศิริมงคลสวน และชมประติมากรรมพญานาคพ่นน้ำสวนสองทะเลยังมีสิ่งที่พิเศษอย่างหนึ่งนั่นก็คือเป็นจุดรวมกันของน้ำทะเลสาบสงขลากับทะเลอ่าวไทย หลังจากนั้นขับรถเลาะชาดหาดไปที่หาดสมิหลา แวะถ่ายรูปเล่นกับประติมากรรมนางเงือก แมว และหนู

จังหวัดสงขลา

และเดินทางไปที่เขาตังกวน เขาตังกวนเป็น ภูเขา ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองสงขลา รอบๆบริเวณเขาตังกวนจะมีลิงอยู่เต็มไปหมด สามารถให้อาหารลิงได้ และมีลิฟท์ให้บริการขึ้นเขาตังกวนได้ โดยมีค่าบริการอยู่ที่ผู้ใหญ่ 30 บาท เด็ก 20 บาท เปิดให้บริการวันจันทร์ – วันศุกร์เวลา 10.00 – 19.00 น. ในส่วนของวันเสาร์ – อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดให้บริการ 08.00 – 19.00 น. เมื่อขึ้นลิฟท์ไปบนยอดเขาตังกวนจะพบกับพระเจดีย์หลวง เข้าสักการะเพื่อความเป็นศิริมงคล

หลังจากนั้นไปเดินถนนคนเดิน ที่ตั้งอยู่ข้างพิพิธพันฑ์สถานแห่งชาติสงขลา และกำแพงเมืองสงขลา เพื่อหาของรับประทาน และชมของพื้นบ้านมากมาย

กลับที่พักเพื่อพักผ่อนพร้อมกับเล่นเกมดี ๆ ที่เว็บไซต์ gclub casino และเดินทางกลับบ้านในวันถัดไปแล้วอย่าลืมกลับมา สถานที่ท่องเที่ยว ที่สวยงามอีกมากมาย

Zai