แหลมตะลุมพุก
ภาคใต้ สถานที่เที่ยวทั่วไทย

แหลมตะลุมพุก สถานที่ท่องเที่ยวมีชื่อเสียงมายาวนาน กับความเสียหายจากพายุครั้งยิ่งใหญ่

เมื่อพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวของภาคใต้นั้น ส่วนใหญ่ก็ต้องนึกถึงชายทะเลเป็นหลักใช่มั้ยล่ะ ซึ่งวันนี้ก็จะขอพาทุกคนไปรู้จักกับสถานที่เที่ยวอีกหนึ่งที่อย่าง แหลมตะลุมพุก ซึ่งมีชื่อเสียงจากการที่เกิดความเสียหายจากพายุครั้งใหญ่เมื่อปี 2505 ซึ่งจะบอกว่าเป็นความเสียหายที่ชาวนครศรีธรรมราชไม่อาจลบเลือนออกไปจากความทรงจำได้ แต่ด้วยเวลาที่ผ่านไปทำให้ตอนนี้แหลมตะลุมพุกกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติของอำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราชไปแล้ว แถมมีบรรยากาศและวิวสวยๆให้ได้ชื่นชมกันอีกด้วย

แหลมตะลุมพุก จะตั้งอยู่ที่ปากแม่น้ำปากพนัง ซึ่งลักษณะทั่วไปจะเป็นแหลมทราย มีป่าโกงกางและป่าสนค่อนข้างแน่น สำหรับแหลมตะลุมพุกนั้นมีชายหาดสีขาวทอดยาวไปตามชายหาดปากพนัง โดยปัจจุบันนักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาพักผ่อนหย่อนใจกันเยอะแยะมากมาย และมีการเปิดให้บริการร้านอาหารและวิวทะเลสวยๆให้นักท่องเที่ยวได้ตื่นตาตื่นใจ ซึ่งที่นี่เปิดให้บริการตั้งแต่ เจ็ดโมงเช้าถึงหกโมงเย็น

แหลมตะลุมพุก

โดยการเดินทางมาเที่ยวแหลมตะลุมพุกสามารถเดินทางมาได้ 2 วิธีด้วยกัน เริ่มจากการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ก็สามารถเดินทางจากตัวเมืองนครศรีธรรมราช ไป อำเภอปากพนัง ระยะทางประมาณ 31 กิโลเมตร พอถึงสามแยกตรงริมทะเลปากพนัง ให้เลี้ยวซ้ายไปประมาณ 20 กิโลเมตร พอถึงชายทะเลแหลมตะลุมพุกเดินทางต่อไปอีก 6 กิโลเมตรก็จะถึงปลายแหลมตะลุมพุก ส่วนอีกวิธีหนึ่งก็คือการเดินทางโดยรถแท็กซี่จากตัวเมืองนครศรีฯ ซึ่งมีราคาค่าบริการอยู่ที่ 500 บาท

การเดินทางมาเที่ยว แหลมตะลุมพุก สามารถเดินทางมาได้ 2 วิธีด้วยกัน

หากว่าใครที่สนใจมาท่องเที่ยวแหลมตะลุมพุกขอแนะนำเลยว่า ให้มากินอาหารทะเลที่นี่ โดยเฉพาะร้านครัวลำพูที่มีชื่อเสียงในเรื่องอาหารสด ถ้าไม่สดสามารถเปลี่ยนได้ ซึ่งถ้านักท่องเที่ยวคนไหนยังไม่รู้จะไปเที่ยวที่ภาคไหนในช่วงหยุดยาวปีใหม่นี้ ขอเสนอว่าให้องมาเที่ยวที่นี่ดู มาสัมผัสบรรยากาศและมาเรียนรู้ประวัติของแหลมตะลุมพุกที่เกิดความเสียหายจากพายุครั้งใหญ่ กับบรรยากาศปัจจุบันที่สวยงามน่าเที่ยว รับรองเลยว่า เมื่อมาถึงที่นี่แล้วจะต้องติดใจและต้องกลับมาใหม่อย่างแน่นอน

Zai