โครงการหลวงวัดจันทร์
ภาคเหนือ สถานที่เที่ยวทั่วไทย

โครงการหลวงวัดจันทร์ เหมือนยกเกาหลีมาไว้กลางหุบเขาที่เมืองไทย

เชื่อได้เลยว่าปี 2020 นี้เป็นปีที่รวบรวมความเฟลต่าง ๆ เอาไว้มากมาย แต่ที่หนักสุด ๆ ก็คงจะเป็นการแพร่ระบาดของโควิด -19 ซึ่งปัญหานี้นอกจากจะทำให้การใช้ชีวิตของเราเปลี่ยนไปแล้ว ก็ยังพลอยทำให้คนที่ชอบเที่ยวต้องหยุดชะงักกลางคัน บางคนอยากไปสัมผัสโอปป้าตัวจริงที่เกาหลีก็ต้องพับแพลนเก็บไว้ในลิ้นชัก แต่ไม่ต้องห่วงเลยค่ะ เพราะถ้าเราไปเกาหลีไม่ได้ในประเทศไทยก็มียังที่เที่ยวฟีลเกาหลีนิด ๆ อย่าง โครงการหลวงวัดจันทร์ ให้คุณได้ไปสัมผัสอยู่ค่ะ

โครงการหลวงวัดจันทร์

               ซึ่ง โครงการหลวงวัดจันทร์ มีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงวัดจันทร์ที่แห่งนี้ตั้งอยู่ในตำบลบ้านจันทร์ อำเภอกัลป์ยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่ จุดเริ่มต้นของการสร้างโครงการหลวงแห่งนี้ขึ้น มาจากการที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้เสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมราษฎรชาวเขาในหมู่บ้านแห่งนี้ และพระองค์ก็ได้ทราบถึงความยากลำบากของชาวเขา จึงมีพระราชดำริให้มีการจัดการพัฒนาพื้นที่ภายในบ้านวัดจันทร์และหมู่บ้านใกล้เคียง เพื่อให้ชาวเขาได้มีแหล่งทำมาหากินนั่นเองค่ะ

โครงการหลวงวัดจันทร์ ที่แห่งนี้ตั้งอยู่ในตำบลบ้านจันทร์

โครงการหลวงวัดจันทร์

               ซึ่งไฮไลท์ของที่นี่จะมีป่าสนผืนใหญ่ที่สุดในประเทศไทยที่มีอายุมากกว่า 100 ปี มีทั้งสนสองใบและสนสามใบ อีกทั้งในช่วงหน้าหนาวบริเวณหุบเขาแห่งนี้ยังถูกปกคลุมไปด้วยม่านหมอกหนา ๆ ที่พาเพื่อนสนิทอย่างสายลมเย็น ๆ มาด้วย และหากใครที่อยากได้ฟีลเกาหลีที่นี่ก็จะมีสีสันจากใบเมเปิ้ลที่พร้อมใจกันเปลี่ยนสีในช่วงเดือนธันวาคม ภาพตรงหน้าที่ได้เห็นบอกเลยว่าสวยเหมือนคนมาวาดเอาไว้ แต่จริง ๆ แล้วมันคือความงามที่ธรรมชาติสรรค์สร้างให้มนุษย์ได้ชม  

โครงการหลวงวัดจันทร์

               และสำหรับคนที่รักในการผจญภัยที่นี่ก็ยงลังมีเส้นทางธรรมชาติให้คุณได้เข้าไปศึกษาถึง 2 เส้นทาง คือ เส้นทางชมป่าสนสองใบ ที่เป็นป่าสนธรรมชาติ มีทั้งกล้วยไม้ป่าและนกประจำท้องถิ่นคอยต้อนรับอยู่ตลอดการเดินทาง ส่วนเส้นทางที่ 2 เป็นเส้นทางชมสนสามใบ ที่เต็มไปด้วยพรรณไม้ป่าและนกหายากหลายชนิด ใครที่รักธรรมชาติบอกเลยว่าห้ามพลาด เพราะมันดีจริง ๆ ค่ะคุณ นอกจากนี้เรายังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายทั้งในและต่างประเทศให้ติดตามตลอด 24 ชั่วโมง

Zai