สังขละบุรี
สถานที่เที่ยวทั่วไทย เที่ยวต่างประเทศ

สังขละบุรี แวะที่พักสไตล์ญี่ปุ่น “Haiku Guesthouse” จังหวัดกาญจนบุรี

สังขละบุรี คือ อำเภอหนึ่งที่อยู่ภายในจังหวัดกาญจนบุรีที่อยู่บริเวณชายแดนของประเทศไทยอยู่ติดกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างพม่า เป็นหมู่บ้านที่มีความอบอุ่นของชุมชน และมีจุดเด่นภายในอำเภอของตนเองและยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นอย่างมาก คือบริเวณสะพานมอญที่มีพี่น้องชาวไทย มอญพร้อมใจกันมาใส่บาตรในช่วงเช้า ซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นของการมาเที่ยวที่อำเภอ สังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

สังขละบุรี

            กิจกรรมหลักของการเดินทางมาท่องเที่ยวสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี คือ การได้มาใส่บาตรในช่วงเช้า สัมผัสกับไอหมอกบริเวณสะพานมอญและยังได้สัมผัสกับบรรยากาศริมแม่น้ำที่มีต้นน้ำมาจากประเทศพม่า คือ แม่น้ำซองกาเลีย ที่เป็นสายน้ำไหลผ่านบริเวณสะพานมอญ

            บรรยากาศที่สุดแสนจะอบอุ่นของการใช้วิถีชีวิตริมแม่น้ำสะพานมอญที่มีการเล่นน้ำ ใส่บาตร ในยามเช้า เป็นบรรยากาศและการใช้ชีวิตที่ดูเรียบง่ายริมแม่น้ำ สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากใช้ชีวิตเรียบง่ายแบบนี้สักคืน สองคืนแถวสะพานมอญ ที่พักสไตล์ญี่ปุ่นที่มีความเรียบง่ายและสวยงาม พร้อมเปิดบริการให้ท่านเข้ามาพักผ่อน เพราะที่พักแห่งนี้อยู่ติดกับบริเวณสะพานมอญ เพียงแค่เดินไปไม่กี่ก้าวก็สามารถตื่นเช้าไปใส่บาตรกันได้แล้ว

สังขละบุรี

            Haiku Guesthouse ที่พักสไตล์ญี่ปุ่น ริมแม่น้ำสะพานมอญที่อำเภอสังขละบุรี ทำให้คุณได้สัมผัสกับสองบรรยากาศ คือ ความเป็นเป็นสไตล์ญี่ปุ่นในที่พัก Haiku Guesthouse และเมื่อเดินออกมาก็พบกับวิถีชีวิตของชาวสังขละบุรีที่ใช้ชีวิตกันอย่างสงบ ไม่วุ่นวาย

            ภายในที่พักสไตล์ญี่ปุ่น “Haiku Guesthouse” ประกอบไปด้วยโซนต่าง ๆ เช่น โซนห้องพัก โซนอ่านหนังสือ และการพักผ่อนด้วยการดูหนัง เป็นห้องพักที่มีความเป็นสไตล์ญี่ปุ่นโดยแท้ คือ มีความสงบ และเรียบง่าย นอกจากนี้ชื่อห้องของที่พักแห่งนี้ยังได้นำชื่อของกวีชาวญี่ปุ่นมาตั้งเป็นชื่อห้องให้มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของที่พัก เช่น ห้องพักบะโข ห้องพักอิตสะ เป็นต้น

Haiku Guesthouse ที่พักสไตล์ญี่ปุ่น ริมแม่น้ำสะพานมอญที่อำเภอ สังขละบุรี

สังขละบุรี

            ที่พักสไตล์ญี่ปุ่น “Haiku Guesthouse” ที่สังขละบุรีเป็นห้องพักที่มีความโดดเด่นในบริเวณนี้ เพราะองค์ประกอบหลักของที่พักแห่งนี้ ส่วนมากทำจากไม้จึงสร้างความโดดเด่นและเป็นที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยว และที่พิเศษไปกว่านั้น คือ ห้องพักสไตล์ญี่ปุ่น “Haiku Guesthouse” มีจำนวนห้องพักเพียง 4 เท่านั้น เพราะทางที่พักได้เน้นความสงบให้กับแขกที่ได้เข้ามาพักผ่อน สำหรับนักท่องเที่ยวท่านใดที่อยากมาสัมผัสที่พักสไตล์ญี่ปุ่นที่สังขละบุรีแห่งนี้ ต้องรีบจองที่พักกันตั้งแต่เนิ่น ๆ นะคะ เพราะที่พักมีน้อยเพียงแค่ 4 ห้องเท่านั้น และนอกจากที่พักที่เงียบสงบแล้ว ยังมีคาเฟ่เล็ก ๆ ไว้รองรับนักท่องเที่ยวภายในที่พักอีกด้วย

Zai