บ่อน้ำพุร้อน
สถานที่เที่ยวทั่วไทย

บ่อน้ำพุร้อน เมืองไทยฟินได้ใจไม่ต้องไปไกลถึงประเทศญี่ปุ่น!

ในโลกนี้มีปรากฏการณ์ทางธรรมชาติเกิดขึ้นมากมาย และ บ่อน้ำพุร้อน ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เหลือเชื่อ เพราะใครจะไปคิดว่าเพียงน้ำใต้ดินที่ผุดขึ้นมาในบ่อจะมีอุณหภูมิที่สูงขึ้นได้ และนอกจาก บ่อน้ำพุร้อน จะเป็นสิ่งมหัศจรรย์แล้ว

น้ำร้อนภายในบ่อยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในด้านต่าง ๆ ได้อีกด้วย และในประเทศไทยเองก็มีความสวยงามจากบ่อน้ำพุร้อนให้เราได้เลือกชมกันหลายที่ แต่วันนี้เราได้รวบรวม 3 ที่เด็ด ๆ ของบ่อน้ำพุร้อนในประเทศไทยมาฝากทุกคนกันค่ะ

บ่อน้ำพุร้อน

บ่อน้ำพุร้อน แจ้ซ้อน จังหวัดลำปาง ที่ไม่ควรพลาดไปท่องเที่ยว

          เริ่มกันที่จังหวัดลำปางกับ บ่อน้ำพุร้อน แจ้ซ้อน เป็นแหล่งน้ำพุร้อนที่มีกลิ่นกำมะถันอ่อน ๆ มีทั้งหมดจำนวน 9 บ่อ ภายในเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ ภายในจะมีโขดหินน้อยใหญ่กระจัดกระจายอยู่ทั่ง โดยน้ำพุร้อนที่นี่จะมีอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 73 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมน้ำไข่ไก่และไข่นกกระทามาแช่เพื่อรับประทานกัน นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ที่เป็นสระน้ำร้อนไว้สำหรับการลงแช่น้ำอีกด้วยค่ะ

บ่อน้ำพุร้อนหินดาด จังหวัดกาญจนบุรี

บ่อน้ำพุร้อน

            สำหรับบ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้เดิมทีมีชื่อว่า ‘น้ำพุร้อนกุยมั่ง’ เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของจังหวัดกาญจนบุรี ถูกค้นพบโดยทหารญี่ปุ่นสมัยที่กำลังทำทางรถไฟไปประเทศเพื่อนบ้าน ที่นี่จะเป็นบ่อน้ำร้อนที่มีน้ำตลอดทั้งปี มีทั้งหมด 3 บ่อ แต่ละบ่อก็จะมีความร้อนที่แตกต่างกันออกไป แต่จะเป็นความร้อนที่สามารถลงเล่นน้ำได้แบบสบาย ๆ ที่สำคัญยังมีสรรพคุณในการรักษาโรคต่าง ๆ เช่น เหน็บชา ไขข้ออักเสบ ฯลฯ

บ่อน้ำพุร้อนไทรงาม  จังหวัดแม่ฮ่องสอน

บ่อน้ำพุร้อน

            สำหรับบ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้จะมีลักษณะเป็นแอ่งน้ำขนาดเล็กที่ลดหลั่นกันเป็นชั้น ๆ ตามธรรมชาติ ดูเผิน ๆ อาจจะคล้ายกับน้ำตก น้ำพุที่นี่มีสีเขียวมรกตใสจนสามารถมองเห็นทรายและก้อนหินด้านล่างได้ น้ำไม่ลึกและอุ่นกำลังดีเหมาะสำหรับการนอนแช่สุด ๆ ที่สำคัญยังถูกโอบล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ที่ช่วยสร้างความร่มรื่นได้ดีเลยค่ะ

            ใครมีโอกาสก็อย่าลืมแวะไปเที่ยวบ่อน้ำพุร้อนทั้ง 3 ที่ที่เราแนะนำ รับรองเลยว่าจะต้องถูกใจสายเที่ยวแน่นอน

Zai