ทะเลพม่า
ที่เที่ยวธรรมชาติ สถานที่เที่ยวทั่วไทย เที่ยวต่างประเทศ

ทะเลพม่า แหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตของคนรักทะเล ไม่ไปถือว่าพลาดมาก

ซึ่งหากใครที่ชื่นชอบการเที่ยวทะเลแบบเป็นชีวิตจิตใจแล้วละก็ ก็ไม่ควรพลาดที่ไปจะท่องเที่ยว ทะเลพม่า ดู เพราะทะเลที่นี้ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มีความสวยงามของธรรมชาติซ่อนเอาไว้ แถมยังไม่ต้องเดินทางไกลไปถึงประเทศพม่าเลย เพียงแค่เราเดินทางไปจังหวัดระนอง ก็สามารถที่จะไปดื่มด่ำกับความสวยงามของทะเลแห่งนี้ได้แล้ว อีกทั้งยังมีแหล่งดำน้ำปะการังที่สวยงามอยู่บริเวณรอบเกาะของ ทะเลพม่า อีกด้วย หรือ ใครที่เป็นสายชิวชอบเดินเล่นดูความสวยงามอย่างเดียว ก็ถือว่าคุ้มค่ามากๆ แล้ว และเราก็ไม่ต้องเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศเพื่อไปหาหาดทรายสวยๆ ด้วย หรือ ถ้าใครที่มีเวลาหลายวันก็ลองซื้อแพ็คเก็จท่องเที่ยวที่เขามีขายอยู่ดู เพื่อที่จะได้เพิ่มความสะดวกสบายให้กับเราในการเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ได้โดยง่ายอีกด้วย

จุดไฮไลท์สำคัญที่ไม่ควรพลาดของหมู่เกาะ ทะเลพม่า

ทะเลพม่า เกาะเรตเตอร์

                เกาะเรตเตอร์ ซึ่งจุดนี้ก็ถือว่าเป็นหนึ่งจุดสำคัญที่เราไม่ควรพลาด เพราะมันถือว่าเป็นทุ่งดอกไม้ท้อง ทะเล และยังเต็มไปด้วยฝูงปลาน้อยใหญ่ รวมไปถึงสัตว์น้ำนานาพันธุ์ ที่ออกมาต้อนรับนักท่องเที่ยวกันมากมาย และจุดดำน้ำแห่งนี้ก็มีน้ำใสราวเหมือนกับกระจกจนเราสามารถมองเห็นท้องทะเลได้ด้วยตาเปล่า สถานที่ท่องเที่ยว

ทะเลพม่า หาดมาดาม

                หาดมาดาม หากใครที่ชอบการเดินเล่นแบบชิว ๆ หาดนี้เกาะเหมาะมาก ๆ เพราะรอบล้อมไปด้วยหาดทรายสีขาวนวลละเอียดเหมือนกับแป้ง ที่ไม่ว่าใครไปใครต่างก็ไม่อยากจะออกจากเกาะนี้เลย อีกทั้งวิวของน้ำทะเลที่เป็นสีมรกตตัดกับสีฟ้าคราม ยิ่งทำให้ทะเลพม่าสถานที่แห่งนี้กลายเป็นสวรรค์แห่งท้องทะเลเลยก็ว่าได้

อ่าวเต่า ทะเลพม่า

                อ่าวเต่า อ่าวนี้ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่เป็นที่อยู่อาศัยของบรรดาเต่าทะเล หากใครอยากจะเห็นเต่าทะเลตัวเป็น ๆ ก็ลองไปดำน้ำในจุด ๆ นี้ได้เลย ซึ่งจุดดำน้ำจุดนี้หากใครพลาดไปก็อาจจะทำให้เราไม่ได้เห็นสัตว์ประเภทนี้ว่ายอยู่ในทะเลก็เป็นได้ แถมจุดนี้ยังเป็นจุดที่ไม่ค่อยมีคนรู้มากนักด้วยนอกจากเราจะบอกกับทัวร์ที่เขาพาเราไป

Related Posts

Zai