อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล
ที่เที่ยวธรรมชาติ ภาคเหนือ สถานที่เที่ยวทั่วไทย

อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล ท่องเที่ยวชื่นชมความงามทางธรรมชาติ

อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล มีพื้นที่กว้างใหญ่ครอบคลุม 2 จังหวัดได้แก่อำเภอแม่ทาจังหวัดลำพูนและอำเภอห้างฉัตรลำปาง มีสถานที่ ท่องเที่ยว ทางธรรมชาติและประวัติศาสตร์ ซึ่งจะมีเส้นทางรถไฟตัดผ่าน ซึ่งดอยขุนตาลนี้จะเป็นป่าสนและป่าดงดิบ โดยมีระยะทางจากด้านล่างไปจนถึงยอดเขาสูงสุดรวมแล้ว 7 กิโลเมตร ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามไม่แพ้อุทยานแห่งใดในประเทศไทย สภาวะภูมิประเทศที่มีความสมบูรณ์และงดงาม เป็นเทือกเขาสลับซับซ้อนกันถึง 4 เทือกเขา บนยอดดอยขุนตาลแห่งนี้

อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล

สถานที่ท่องเที่ยว ทุกคนจะได้พบกับพันธุ์ไม้ดอกที่สวยงามนานาพันธุ์ที่หมุนเวียนออกดอกกันตลอดทั้งปีอาทิเช่นพันธุ์กล้วยไม้ต่าง ๆ และดอกลิลลี่ รวมถึงยังมีความอุดมสมบูรณ์ที่ยังมีสัตว์ป่าอาศัยอยู่หลายชนิดเช่น หมูป่า กระต่ายป่า นกเม่นและแมลงอีกนานาชนิด ซึ่งการเดินทางสามารถมาได้โดยใช้รถยนต์ส่วนตัวหรือจะเดินทางมาโดยรถไฟก็สามารถมาลงที่สถานีขุนตาลได้ แล้วที่นี่ทุกคนสามารถมาเดินทางแบบ One Day Trip  หรือจะ กางเต็นท์ นอนพักเพื่อรับชมธรรมชาติที่สวยงามก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

วิธีการเตรียมตัวในการ ท่องเที่ยว ชมธรรมชาติที่ อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล

และในช่วงที่นัก ท่องเที่ยว ชอบเดินทางมาชมธรรมชาติและพักผ่อนที่นี่มากที่สุด ก็จะเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว ที่เป็นช่วงเวลาที่ธรรมชาติสวยงามที่สุด และคุณจะสัมผัสได้ถึงไอเย็นที่เข้ามาปะทะกับร่างกาย และกลิ่นอายของธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ และวิธีการเตรียมตัวในการเดินทางที่จะมาที่นี่ อันดับแรกคุณต้องเช็คสภาพอากาศให้ดีเนื่องจากใน ช่วงปลายฝนต้นหนาวนี้อาจจะมีฝนตกลงมาได้ซึ่งจะทำให้การเดินทางของคุณนั้น มีความเฉอะแฉะและอาจลื่นได้ง่าย และคุณอาจจะต้องจองที่พักไว้ล่วงหน้า เพื่อเป็นความปลอดภัยให้กับตัวคุณเอง และเป็นการให้เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลจะได้เตรียมความพร้อมในเรื่องต่าง ๆ ให้กับคุณอีกทางหนึ่งด้วย รวมถึงเป็นการจัดการปริมาณนักท่องเที่ยวออกให้เหมาะสมในแต่ละวัน และเลือกพื้นที่กางเต็นท์ให้เหมาะสม เพราะที่อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาลนี้มีพื้นที่เลือกกางเต็นท์อยู่หลายจุดซึ่งแต่ละจุดนั้นก็จะแตกต่างกันไปให้อารมณ์และความรู้สึกรวมถึงธรรมชาติที่ไม่เหมือนกัน 

กางเต็นท์ อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล

และสิ่งสำคัญในการ ท่องเที่ยว ที่อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาลแห่งนี้ก็คือคุณจะต้องเตรียมความพร้อมของร่างกายคุณให้ดีเนื่องจากจะเป็นการเดินทางขึ้นไปบนยอดดอยที่สูงชัน ที่อาจจะมีความเหนื่อยล้าตามมา แต่ถ้าคุณเดินมาถึงบนยอดเขาแห่งนี้แล้วล่ะก็ คุณจะรู้สึกได้ว่ามันเป็นการเดินทางที่คุ้มค่ามากที่สุด เพราะธรรมชาติและบรรยากาศ รวมถึงวิวทิวทัศน์จะทำให้คุณมีความสุข หายเหนื่อยได้ในทันที

Related Posts

Zai