ถ้ำขุนตาล
ที่เที่ยวธรรมชาติ ภาคเหนือ สถานที่เที่ยวทั่วไทย

ถ้ำขุนตาล เดินทางเที่ยวทางรถไฟมีเสน่ห์และมีความสุขมากกว่าที่คิด

การเดินทาง ท่องเที่ยว นั้นสามารถทำได้หลายรูปแบบมากในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นการเดินทางด้วยรถยนต์การเดินทางท่องเที่ยวโดยใช้จักรยาน และการใช้บริการของเครื่องบินสำหรับการเที่ยวในระยะไกล แต่มีอีกสิ่งหนึ่งที่ทุกคนอาจจะลืมไปนั่นก็คือการเดินทางโดยใช้รถไฟ นอกจากจะใช้เพื่อจุดประสงค์ในการเดินทางเป็นหลักแล้วสามารถขนส่งสินค้าที่มีน้ำหนักมาก ยังรวมไปถึงใช้เพื่อการท่องเที่ยวได้อีกด้วย และเป็นการเดินทางที่มีความปลอดภัยสูงและที่สำคัญไปกว่านั้นก็คือการเที่ยวโดยรถไฟนั้น มีเสน่ห์ในการเดินทางมากที่สุด ทำให้ทุกคนสามารถสนุกและเพลิดเพลินไปกับการเดินทางที่สามารถรับชมบรรยากาศจาก 2 ฝั่งของเส้นทางรถไฟ ที่มีทิวทัศน์ให้ชื่นชมและเปลี่ยนไปตลอดเวลา ทำให้มีการเบื่อและเพลิดเพลินไปตลอดเวลาในการเดินทาง และในปัจจุบันนี้ก็มีรูปแบบการเที่ยวทางรถไฟหลายเส้นทาง เช่น.เส้นทางลอดอุโมงค์ ถ้ำขุนตาล ที่มีความสวยงามและมีประวัติความเป็นมายาวที่ยาวนาน นอกจากจะเป็นการเที่ยวที่ประหยัดเงินแล้ว ยังสามารถทำให้คุณมีความสุขในทุกเส้นทางที่รถไฟเดินทาง ผ่านได้

ถ้ำขุนตาล

นั่งรถไฟ ท่องเที่ยวลอด ถ้ำขุนตาล อุโมงค์ที่ยาวที่สุดในประเทศ 

สถานที่ท่องเที่ยว อุโมงค์ ถ้ำขุนตาล เป็นอุโมงค์ที่ยาวที่สุดในประเทศรถไฟลอดผ่าน ซึ่งกินพื้นที่ถึง 2 จังหวัดได้แก่อำเภอห้างฉัตรจังหวัดลำปางและอำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน ซึ่งเป็นอุโมงค์ที่มีความสวยงามมาก รวมถึงยังมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน ไม่ว่าใครที่ได้มาท่องเที่ยว ที่นี่ก็ต้องอดไม่ได้ที่จะต้องถ่ายรูปไปที่ระลึกกันทุกคน โดยเฉพาะคนที่รักการถ่ายภาพ จะสามารถชื่นชมบรรยากาศและถ่ายภาพอยู่ที่นี่ได้ทั้งวันยังไม่มีเบื่อ โดยการนั่งรถไฟครั้งนี้เราจะเริ่มต้นกันที่สถานีรถไฟจังหวัดลำพูน ซึ่งจุดหมายปลายทางของเราก็คือสถานีรถไฟจังหวัดลำปาง โดยรถไฟที่จะแนะนำให้ขึ้นนั้นให้เป็นรถไฟชั้นธรรมดาราคาประหยัด เวลารถไฟผ่านอุโมงค์ถ้ำขุนตาลที่มีความยาว คุณจะมีความรู้สึกที่พิเศษมากขึ้น คุณจะรับรู้ได้ถึงความเย็นในอุโมงค์ที่มากระทบตัวคุณ รวมถึงความมืดสนิทไม่มีแสง  ที่ทำให้คุณตื่นเต้นได้ทันที  ฉันจะใช้เวลานานพอสมควรกว่าจะออกจากอุโมงค์ โดยคุณสามารถนั่งรถไฟผ่านอุโมงค์ไปได้เลยหรือถ้าต้องการจะแวะลงไปเช็คอินหรือถ่ายรูปก็สามารถลงได้ที่สถานีขุนตาล โดยคุณจะเห็นปากทางอุโมงค์ที่มีความสวยงามและขนาดใหญ่ ที่รอร่วมถ่ายรูปอยู่กับคุณ 

ถ้ำขุนตาล อุโมงค์ที่ยาวที่สุดในประเทศ 

และในการเดินทาง ท่องเที่ยว ครั้งนี้ ทุกคนสามารถชื่นชมบรรยากาศทั้งสองข้างทางได้อย่างเต็มที่โดยจะมีทิวทัศน์ของทุ่งนา ภูเขา และต้นไม้ที่เขียวชอุ่มสลับกันไป ทำให้ทุกคนสามารถเพลินได้อย่างมีความสุข เป็นการเดินทางที่ใช้เวลาไม่นานแต่ก็สามารถจะตราตรึงใจของผู้ที่มาทุกคนได้เป็นอย่างดี

Related Posts

Zai