เจ็บป่วยระหว่างท่องเที่ยว
สถานที่เที่ยวทั่วไทย

เจ็บป่วยระหว่างท่องเที่ยว จะมีวิธีการป้องกันและแก้ปัญหาอย่างไรบ้าง

เคยมีประสบการณ์ เจ็บป่วยระหว่างท่องเที่ยว กันบ้างไหม ทุกคนที่เคยคงจะรู้สึกว่ามันเป็นทริปที่ไม่น่าจดจำเลย เพราะเราจะพลาดโอกาสในการทำกิจกรรมหลายอย่าง คนที่ป่วยน้อยก็กลายเป็นว่าย้ายที่นอนเท่านั้น ไม่ได้ออกไปเที่ยวชมอะไรมากเท่าไร คนที่ป่วยหนักก็เป็นอันต้องล้มโปรแกรมแล้วเดินทางกลับทันที ไหนๆ ก็เตรียมตัวออกไปเที่ยวพักผ่อนกันแล้ว ก็อย่าปล่อยให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นจะดีกว่า โดยเรามีวิธีการป้องกันความเสี่ยงดังต่อไปนี้

เจ็บป่วยระหว่างท่องเที่ยว และการเดินทาง

เจ็บป่วยระหว่างท่องเที่ยว เตรียมความพร้อมก่อนออกไปท่องเที่ยวเสมอ

          เจ็บป่วยระหว่างท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวช่วงไหน ต้องเดินทางใกล้หรือไกลแค่ไหน เราต้องมีการวางแผนคร่าวๆ เอาไว้ล่วงหน้าอยู่แล้ว อย่างน้อยที่สุดก็ต้องหาวันว่างที่เหมาะสมสำหรับ การเดินทาง ระหว่างนี้ให้เราเตรียมความพร้อมร่างกายให้ดี อย่าโหมงานหนัก อย่าอดนอน และอย่าทำกิจกรรมอะไรที่ใช้แรงมากเกินไป เพื่อให้ร่างกายได้อยู่ในสภาวะที่สมบูรณ์ที่สุด นอกจากจะลดความเสี่ยงในการเจ็บป่วยระหว่างทางได้แล้ว ยังช่วยให้เรามีพลังงานที่ดี และรู้สึกสนุกกับทริปนั้นมากขึ้นด้วย สถานที่ท่องเที่ยว

ป้องกันอาการ เจ็บป่วยระหว่างท่องเที่ยว

เข้าใจความเสี่ยงของตัวเองก่อนการท่องเที่ยว

          ความเสี่ยงในที่นี้เป็นเรื่องเฉพาะบุคคล ซึ่งปกติทุกคนจะรู้ตัวเองดีอยู่แล้ว แต่พอคิดว่าจะไปท่องเที่ยวก็ดันลืมที่จะดูแลตัวเองในส่วนนี้ ตัวอย่างความเสี่ยงได้แก่ เป็นโรคภูมิแพ้ มีปัญหาอ่อนเพลียง่ายเมื่อต้องเดินทางไกล เป็นหอบหืด เป็นต้น สิ่งเหล่านี้จะไม่รบกวนการเดินทางเลยถ้าเราเข้าใจตัวเอง และรู้ว่าจะต้องจัดการปัญหาอย่างไร ถ้าต้องเตรียมยาไปก็จัดการให้เรียบร้อยเพื่อเจ็บป่วยระหว่างท่องเที่ยว

เข้าใจความเสี่ยงอาการ เจ็บป่วยระหว่างท่องเที่ยว

ไม่ทำกิจกรรมระหว่างท่องเที่ยวที่เกินตัว

          ยกตัวอย่างง่ายๆ คือ บางคนเป็นพนักงานออฟฟิศที่นั่งโต๊ะทำงานตลอด ไม่ค่อยได้ออกกำลังกายเลย แต่พอจะท่องเที่ยวกลับเลือกทริปปีนเขาหรือเดินป่าที่ค่อนข้างหนัก แบบนี้ยังไงก็ไม่รอดเพราะร่างกายไม่ไหว มันจะจบลงด้วยการเจ็บป่วยอย่างไม่ต้องสงสัยเลย หรือใครที่โดดแดดนานๆ แล้วจะไม่สบายก็ต้องหลีกเลี่ยงด้วยเช่นกัน จำไว้ว่าการออกไปเที่ยวควรทำให้เราสนุก โดยไม่ต้องฝืนตัวเองจนกลายเป็นความลำบาก และไม่เป็นภาระกับเพื่อนร่วมทางด้วย

Related Posts

Zai