ที่ท่องเที่ยวอุทัยธานี
ที่เที่ยวธรรมชาติ สถานที่เที่ยวทั่วไทย

อุทัยธานี เมืองที่นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตแบบช้าๆ สัมผัสธรรมชาติ

เมืองน่ารัก อีกหนึ่งจังหวัดก็ อุทัยธานี นี่เลย เมืองที่นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตแบบช้าๆ สัมผัสวิถีชีวิตแบบธรรมชาติ วัดที่มีสถาปัตยกรรมหลากหลายแปลกตา สำหรับหลายคนคงนึกไม่ออกว่าจังหวัดอุทัยธานี จะมีอะไรให้เที่ยว แต่บอกเลยหากใครได้มีโอกาสไปสักครั้งจะทึ่ง เพราะที่ท่องเที่ยวเยอะมาก ไปครั้งเดียวไม่เคยพอเพราะคงเที่ยวไม่ครบทุกที่ ที่บอกว่าเที่ยวไม่ครบนั้นนอกจากจะมีเยอะแล้ว แต่ละที่ยังอยู่ไกลกันพอสมควร ซึ่งเหมาะกับคนที่อยากชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ ต้องลองได้ไปสัมผัสสักครั้ง       

อุทัยธานี

                เที่ยวเมืองน่ารัก ที่ อุทัยธานี

อุทัยธานี วัดท่าซุง

                                สถานที่ท่องเที่ยว เที่ยว อุทัยธานี เมืองน่ารัก ไปเริ่มที่วัดกันก่อนเลย วัดท่าซุง วัดชื่อดังของจังหวัดอุทัยธานี ที่สวยงามตระการตา เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธชินราชจำลอง เป็นปราสาทที่ปิดรอบปราสาทด้วยทองคำเปลว,  ชมวิวยอดเขาสะแกกรัง นักท่องเที่ยวจะเลือกเดินขึ้นเพื่อท้าทายความสามารถของตัวเอง โดยเดินขึ้นบันได 449 ขั้น หรือจะขับรถรถขึ้นไปเลยก็ได้, วัดถ้ำเขาวง เป็นวัดที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ภูเขา สระน้ำ รายล้อมด้วยต้นไม้ร่มรื่น นักท่องเที่ยวจะได้สูดอากาศบริสุทธิ์ ชื่นชมวัดที่สวยงาม มีที่ให้ถ่ายรูปงดงาม, วัดโบสถ์ เป็นวัดที่ตั้งอยู่ริมน้ำ มีภาพเขียนสมัยโบราณที่สวยงาม

 ตลาดซาวไฮ่ อุทัยธานี

                                ออกจากวัดแล้วมาเดินตลาดหาของกินกันที่อุทัยธานีบ้าง เริ่มที่ ตลาดซาวไฮ่ ตลาดขายของท้องถิ่น อาหารโบราณ, อีกที่ก็จะเป็นถนนคนเดิน ตรอกโรงยา แค่ชื่อก็น่าเดินแล้ว เป็นมืองน่ารัก เมืองเล็กๆ อีกที่ นักท่องเที่ยวจะได้เดินหาของกินที่เรียงมากมายอยู่บนถนน และบ้านเก่าที่ยังคงอนุรักษณ์เสน่ห์ของบ้านโบราณไว้อย่าสมบูรณ์ มีพิพิธภัณฑ์ของเก่าโบราณไทยจีน อย่างบ้านนกเขา ที่มีอายุถึง 100 ปี, ตลาดเช้าริมแม่น้ำสะแกกรัง เป็นตลาดชุมชนริมน้ำที่เปิดตั้งแต่เช้ามืด มีชาวบ้านมาขายผักสด ขายปลา ที่หาได้จากท้องถิ่น

ต้นไม้ยักษ์ อุทัยธานี

                                นอกจากนั้นอุทัยธานียังมีแหล่งเที่ยวแบบธรรมชาติอย่าง ต้นไม้ยักษ์ น้ำตก, หุบป่าตาด, ฝายกั้นน้ำและเขื่อน เป็นธรรมชาติที่หลากหลายจริงๆ มีทั้งเขื่อนทั้งถ้ำและน้ำตก แถมมีที่พัก คาเฟ่ ที่ถ่ายรูป ที่น่ารัก น่าพักอีกหลาย เป็นมืองน่ารัก น่าไปเที่ยวจริงๆ

Related Posts

Zai