สุโขทัย
สถานที่เที่ยวทั่วไทย

สุโขทัย เมืองเล็กๆ ที่ก่ำกึ่งระหว่างภาคเหนือที่มีเสน่ห์น่าหลงใหล

สุโขทัย เมืองเล็กๆ ที่ก่ำกึ่งระหว่างภาคเหนือกับภาคกลาง เพราะอยู่ในช่วงของภาคเหนือช่วงล่าง และภาคกลางช่วงบน เป็นเมืองที่มีเสน่ห์น่าหลงใหล มีธรรมชาติที่สวยงามอุดมสมบูรณ์ มีโบราณสถานมากมาย เป็นอาณาจักรของไทยที่มีมาแต่โบราณ  มีประวัติศาสตร์ที่เล่าสืบทอดกันมายาวนานจนถึงรุ่นลูก รุ่นหลาน จนได้ขึ้นชื่อว่า เมืองมรดกโลก  ทั้งอีกยังมี วัฒนธรรมและผู้คนน่ารัก มีภาษาถิ่นเป็นเอกลักษณ์ ฟังแล้วชวนให้นักท่องเที่ยวอย่างเราๆ ต้องยิ้มแก้มปริ ในความหน่อ ความฟังแล้วแปลกไม่คุ้นหู แต่ให้ความรู้สึกน่าสนใจอย่างบอกไม่ถูก

สุโขทัย

                เที่ยว สุโขทัย เมืองมรดกโลก  

                                สุโขทัย มี สถานที่ท่องเที่ยว สำคัญทางประวัติศาสตร์หลายที่ได้ถูกบันทึกให้เป็น เมืองมรดกโลก   อย่าง อุทยานประวัติศาสตร์  ที่นักท่องเที่ยวที่ไปเยือนสุโขทัยไม่ควรพลาด ซึ่งมีวัดและวังโบราณมากมาย เป็น มีรถรางไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยวด้วย หรือที่ไม่อยากนั่งรถรางก็สามารถเช่าจักรยานปั่นชมเมืองโบราณกันชิลๆ ได้เลย และในช่วงค่ำจะมีการเปิดไฟแสงสีส่อง โบราณสถาน สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

สุโขทัย

                                นอกจากวัดและพระราชวังโบราณเก่าแก่แล้วสุโขทัยยังมีสถานที่ท่องเที่ยวแบบธรรมชาติที่สวยงามอีกมามายอย่างเช่น ถ้ำเจ้าราม เป็นเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่า นักท่องเที่ยวชอบไปชมฝูงค้างคาว,น้ำตกหลายที่ ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติวิวสวยงามและสายน้ำเย็นชื่นใจ อีกทั้งน้ำตกสายรุ้ง ยังมีความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่ไอน้ำกระทบกับแสงอาทิตย์ทำให้เกิดสายรุ้งเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องอย่างมาก,เขาหลวงสุโขทัย เป็นอีก 1 ที่ที่สมควนเป็นเมืองมรดกโลก อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติรามคำแหง มีจุดชมวิวที่สวยงามให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอากาศสดชื่น มียอดจุดชมวิวเป็นหินทรงคล้ายเจดีย์ถูกทาไว้ด้วยสีทองคำ น่าตื่นตา

สุโขทัย

                                และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวได้ศึกษาเกษตรและวัฒนธรรมท้องถิ่นสุโขทัยอย่าง โครงการเกษตรอินทรีย์ สนามบินสุโขทัย นักท่องเที่ยวจะได้เรียนรู้เกษตร ดูการเลี้ยงควาย ได้ศึกษาเกษตรพอเพียง และมีอาหารเครื่องดื่มให้นักท่องเที่ยวได้ทานอีกมามาย,ถนนสวรรคโลก เป็นพื้นที่เมืองเก่า มี Street Art สวรรคโลก ให้นักท่องเที่ยวเดินชมและถ่ายรูปเก๋ๆ กันด้วย และยังมี ทุ่งดาวเรืองสุโขทัย บ้านนาต้นจั่น และอื่นๆ อีกมามาย ให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อน ได้ถ่ายรูปธรรมชาติที่สวยงาม

Related Posts

Zai