ภูทับเบิก
ที่เที่ยวธรรมชาติ สถานที่เที่ยวทั่วไทย

ภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ต้องไปสัมผัสสักครั้งในชีวิต

ภูทับเบิก เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว ที่ไม่ต้องรอก็มีคนไปเที่ยวอย่าไม่ขาดสาย ไม่ว่าจะเป็นช่วงไหนฤดูก็ตาม  ต่างมีผู้คนหลั่งไหลไปยังสถานที่แห่งนั้นกันอย่างเนืองแน่น ถึงแม้ว่าระยะทางและทนทางนั้นจะเต็มไปด้วยอันตราย เรียกได้ว่าถ้าพลาดขึ้นมานี้เจ็บแน่นอน ด้วยความที่เป็นพื้นที่ที่ตั้งอยู่บนยอดเขาสูงที่สุดของจังหวัดเพชรบูรณ์ จึงทำให้การเดินทางขึ้นภูทับเบิกนั้น จะต้องใช้เส้นทางที่คดเคี้ยวเลี้ยวลดตลอดทาง บางช่วงบางตอนก็ที่จะเป็นโค้งหักศอก  2 ข้างทางเต็มไปด้วยหุบเขา หากใครที่ไม่มีความชำนาญเส้นทาง

ภูทับเบิก

ต้องขับด้วยความระมัดระวังเป็นอย่างมาก แต่หากสามารถที่จะผ่านจุดนั้นมาได้ จุดแห่งเส้นทางอันน่ากลัว คุณจะเจอเจอกับสิ่งที่ล้ำค่าที่สุด สมกับที่คุณสู่อุตส่าห์ตรากตรำพยายามเดินทางขึ้นไปอย่างแน่นอน ทั้งความสวยงาม และอากาศ เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็น สถานที่ท่องเที่ยว ที่ไหนก็ตาม ก็ไม่สามารถที่จะมาเทียบได้กับที่ ภูทับเบิก แห่งนี้

จุดเด่นของแหล่งท่องเที่ยวอันดับหนึ่ง ภูทับเบิก มีอะไรบ้าง

  • ทะเลหมอก ในช่วงฤดูฝนของภูทับเบิกนั้น จะเต็มไปด้วยทะเลหมอกที่พร้อมใจกันทำให้นักท่องเที่ยวนั้น ได้สัมผัสกับความรู้สึกของการอยู่บนสรรค์ได้เลยทีเดียว หมอกสีขาว เต็มไปทั่วทั้งเขา คิดดูเถอะว่าจะฟินได้ขนาดไหน
  • อากาศที่หนาวจับขั้วหัวใจ สำหรับใครที่ชื่นชอบอากาศหนาวรังรองได้เลยว่า ภูทับเบิกนั้นตอบสนองต่อความต้องการของคุณได้ดีที่สุด อุณหภูมิที่ต่ำที่สุดของภูทับจะอยู่ที่ 0 องศา เลยทีเดียว เรียกได้ว่าถูกใจคนชอบความหนาวอย่างแน่นอน หากเป็นเวลาปกติ ก็จะอยู่ที่ 18 องศา นี่ถือว่าสูงแล้วนะ
  • ความสวยงาม ความสวยงามที่เป็นจุดเด่นของภูทับเบิกนั้น จะอยู่ตรงที่จุดชมวิว หรือจุดที่วัดอุณหภูมินั่นเอง เพราะสามารถมองภูทับเบิกได้รอบทิศทางเลยทีเดียว รวมถึงองค์ประกอบอื่น ๆ อีกด้วย ทั้งอากาศ ทั้งหมอก เรียกได้ว่าความสวยมาครบมาเต็มเลย
ภูทับเบิก

ลองเถอะสักครั้งหนึ่งในชีวิต ลองพักงาน วางความเครียด แล้วพาตัวเองไปสัมผัสกับอากาศที่บริสุทธิ์ดูบ้าง แล้วคุณจะรู้ว่า มันดีขนาดไหน เราสามารถที่จะสูดอากาศที่นั่นได้อย่างเต็มปอดมาก ๆ ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ล้ำค่ามากที่สุดอีกที่หนึ่ง ที่ไม่ได้ไม่ได้แล้ว

Related Posts

Zai