น้ำตกเขาชะเมา
ที่เที่ยวธรรมชาติ ภาคตะวันออก สถานที่เที่ยวทั่วไทย

น้ำตกเขาชะเมา แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ที่อยู่ใกล้ตัวคุณมากกว่าที่คิด

หากคุณเป็นนักท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ หรือมีความนิยม มีความชื่นชอบในการสัมผัสกันกับบรรยากาศผืนป่า ที่อยู่ไม่ไกลจากพื้นที่จังหวัดระยอง เราขอแนะนำให้คุณ ได้ทำความรู้จักกันกับ น้ำตกเขาชะเมา น้ำตกขึ้นชื่อในแถบภาคตะวันออก ที่ได้รับความนิยม ทั้งจากคนในพื้นที่ หรือผู้ที่ได้มีโอกาสมาเที่ยวชายฝั่งทะเลระยอง ต้องหาจังหวะ หาโอกาสแวะเวียนเข้ามาสัมผัส ด้วยพื้นที่ของน้ำตกภายใต้การดูแลของ สำนักอุทยานแห่งชาติ เขาชะเมา ที่ตั้งอยู่ที่ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง มีพื้นที่ครอบคลุมผืนป่าอยู่ที่ 52,300 ไร่ เวลาเปิดทำการให้กลุ่มนักท่องเที่ยว ได้สัมผัสกันกับบรรยากาศ ในช่วงเวลา 08:00 น. – 16:00 น. ของทุก ๆ วัน  ทางด้านของค่าบริการ หรือค่าบำรุงรักษาของทางกรมอุทยาน จะมีการเรียกเก็บในส่วนของผู้มาเยือน อยู่ที่ 20 – 40 บาท สำหรับชาวต่างชาติมีการเรียกเก็บอยู่ที่ 100 – 200 บาท สถานที่ท่องเที่ยว

น้ำตกเขาชะเมา

น้ำตกเขาชะเมา การท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ที่คุณควรเข้ามาสัมผัส

สำหรับไฮไลท์ ของกิจกรรมในการท่องเที่ยว เชิงธรรมชาติ ในการเข้าพื้นที่ น้ำตกเขาชะเมา ด้วยลักษณะของ น้ำตก ที่จะมีจำนวนทั้งหมด 8 ชั้น จะมีระยะทางของลำธารสายน้ำ ที่จะทอดตัวยาวมากถึง 3 กิโลเมตร ในแต่ละชั้นของน้ำตก จะมีชื่อเรียกเฉพาะที่แตกต่างกันไป จากการเดินทางเข้าสู่พื้นที่ชั้นน้ำตกชั้นต่าง ๆ จะมีระยะทางการเดินเข้าสู่พื้นที่ดังนี้ ชั้นน้ำตกวังหนึ่ง ระยะการเดิน 340 เมตร ชั้นน้ำตกวังมัจฉา ระยะการเดิน 540 เมตร ชั้นน้ำตกวังมรกต ระยะการเดิน 860 เมตร ชั้นน้ำตกวังไทรงาม ระยะการเดิน 960 เมตร และ ใช้น้ำตกผากล้วยไม้ ระยะการเดิน 1000 เมตร ในช่วงที่สองที่จะมีระยะทางไกลออกไปจาก ฉันน้ำตกช่องแคบ ระยะการเดิน 1,200 m และ ชั้นน้ำตกหกสาย ระยะการเดิน 1,660 เมตร และ ในชั้นน้ำตกที่อยู่สูงสุดนั่นก็คือ ชั้นน้ำตกผาสูง จะมีระยะการเดินทางอยู่ที่ 2,630 เมตร โดยในแต่ละชั้นนั้น ก็จะมีความงดงาม จะมีมนต์เสน่ห์ของบรรยากาศที่แตกต่างกันไป แต่เป็นที่แน่นอนว่า คุณจะได้พบกันกับแหล่งน้ำที่มีความใสสะอาด ทั้งยังพบได้ถึงปลาพวง ปลาพื้นถิ่นทางธรรมชาติ ที่จะมีการอาศัยอยู่ภายในพื้นที่น้ำตก กันอย่างมากมาย

น้ำตกเขาชะเมา

ข้อห้าม – ข้อควรระวัง ในการใช้พื้นที่ น้ำตกเขาชะเมา

ในกรณีที่คุณได้เข้ามาสัมผัสกันกับบรรยากาศ ได้ใช้พื้นที่ของทางน้ำตกเขาชะเมาเราอยากจะให้ทุกท่าน ได้ให้ความร่วมมือในการใช้พื้นที่ ที่เป็นสาธารณะ ทั้งจากการ งดใช้เสียงดัง งดดื่มสุรา ไม่ควรนำภาชนะที่ทำจากโฟม เข้าไปใช้ในเขตพื้นที่อุทยาน ไม่ให้อาหารสัตว์ ไม่เก็บพันธุ์พืชของทางอุทยาน ห้ามล่าสัตว์ ห้ามปรุงอาหารก่อก่อไฟ ห้ามเดินออกนอกเส้นทาง ห้ามทิ้งขยะ ซึ่งจะเป็นข้อห้ามมาตรฐาน เพื่อเป็นการรักษาสภาพสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่ ให้ทุก ๆ คนสามารถใช้พื้นที่ในส่วนนี้ได้เป็นประโยชน์กันในระยะยาว ด้วยการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติในส่วนนี้ เราอยากจะขอแนะนำ หากคุณมีเวลาแวะเวียน มาเที่ยว มาเยี่ยมเยียนพื้นที่จังหวัดระยอง หรือได้มีโอกาสได้มาใกล้พื้นที่เขตภาคตะวันออก คุณจะได้รับความประทับใจ จากพื้นที่ทางธรรมชาติ ที่ยังมีความสมบูรณ์

Related Posts

Zai