ท่องเที่ยวเรือนจำ
สถานที่เที่ยวทั่วไทย

ท่องเที่ยวเรือนจำ ชั่วคราวเขาระกำการท่องเที่ยวแบบใหม่ที่ไม่ต้องเน้นไปยังสถานที่ที่มีผู้คน

เนื้อหาเกี่ยวกับการ ท่องเที่ยวเรือนจำ ในช่วงที่โควิดยังคงระบาดอยู่เป็นระรอกในประเทศไทย การท่องเที่ยวแบบใหม่ที่ไม่ต้องเน้นไปยังสถานที่ที่มีผู้คนมากมายจึงกลายเป็นแสความนิยมขึ้นมา การได้เดินทางออกท่องเที่ยวเพื่อผ่อนคลายในต่างจังหวัดจึงเป็นทางเลือกที่สุดยอดที่สุดในเวลานี้ โดยเฉพาะจังหวัดตราด จังหวัดที่มีชื่อเสียงเรื่องการท่องเที่ยวในท้องทะเลอย่างเกาะช้าง ที่ในแต่ละปีสามารถสร้างรายได้จำนวนมหาศาลให้แก่ประเทศ

แต่ทว่า สำหรับบทความนี้เราจะมาแนะนำการ ท่องเที่ยวเรือนจำ ในจังหวัดตราด ที่ยังไม่ได้โด่งดังมากนัก แต่เมื่อเทียบกับคุณภาพแล้วคือเป็นระดับท็อปของการท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้กับศูนย์การเรียนรู้เรือนจำชั่วคราวเขาระกำ ภายในมีพื้นที่กว่า 400 ไร่ มีนักโทษชั้นดีคอยให้บริการต่าง ๆ อยู่ในนั้น

ท่องเที่ยวเรือนจำ

หากดูจากชื่อเหมือนจะเป็นสถานที่ที่ไม่เหมาะแก่การท่องเที่ยวมากนัก แต่ทว่า กลับกันเป็นเรือนจำที่ไม่มีแม้แต่กำแพงกั้น นักโทษทุกคนต่างมีอัธยาศัยที่ดีและใส่ใจในการบริการอย่างแท้จริง ท่านสามารถดื่มด่ำบรรยากาศของสายหมอกบนภูเขา

นั่งชิมการแฟนแสนหอม และสวนอาหารสุดอร่อยจากฝีมือการทำของเหล่านักฝึกวิชาชีพ และแม้ว่าวิวจะหลักล้านและราคาอาหารแค่หลักสิบ เรียกได้ว่าถูกมากแต่รสชาติเป็นเลิศทุกมิติ และยังสามารถเดินชมความงานของสวนสวยและสายน้ำกับการเรียนรู้มากมายทั้งพืชสวนและสัตว์เลี้ยง

ท่องเที่ยวเรือนจำ

ท่านที่ต้องการพาครอบครัวบุตรหลานไปท่องเที่ยวและยังได้ประโยชน์จึงไม่ควรพลาดกับศูนย์การเรียนรู้เรือนจำชั่วคราวเขาระกำ และอย่าลืมอุดหนุนสินค้าทางการเกษตรมากมายติดไม้ติดมือกลับไปด้วย อีกทั้งยังเพลิดเพลินกับการเดินทางได้ตลอดการเดินทางที่จะได้ชมทั้งภูเขา ต้นไม้ ป่าเขียว และท้องถนนที่สวยงาม กับความเงียบสงบจนได้ยินเสียงหัวใจของตัวเอง

Zai