ถ้ำผานางคอย
ที่เที่ยวธรรมชาติ ภาคเหนือ สถานที่เที่ยวทั่วไทย

ถ้ำผานางคอย ภูเขาหินปูนท่ามกลางป่าเขา อุดมสมบูรณ์ด้วยแมกไม้นานาชนิด

ถ้ำผานางคอย อีกสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่ ที่มีลักษณะเป็นภูเขาหินปูน ภายในภูเขาจะเป็นถ้ำที่มีหินงอกและหินย้อยต่างๆ มากมาย เป็นจุดสนใจที่น่าท่องเที่ยวต่างให้ความสำคัญ เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีตำนานที่เล่าขานกันมาอย่างยาวนาน ที่เป็นชื่อมาของชื่อถ้ำผานางคอย และมีนักท่องเที่ยวต่างหลั่งไหลกันมาเที่ยวชมความงดงามของที่นี่อย่างไม่ขาดสาย ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์และวันนักขัตฤกษ์

ถ้ำผานางคอย

สวยสะดุดตาท่ามกลางธรรมชาติ ถ้ำผานางคอย จุดเที่ยวชมมากมาย ที่ทุกคนประทับใจไม่รู้ลืม

รับรองว่า เป็น สถานที่ท่องเที่ยว ที่ทุกคนจะต้องชื่นชอบและหลงใหลไปกับ ถ้ำผานางคอย ซึ่งมีตำนานเล่าขานกันมาว่า มีหญิงสาวนางหนึ่ง ที่รอคอยชายหนุ่มซึ่งหนีมาด้วยกัน แต่ฝ่ายชายเกิดถูกยิงจนเสียชีวิต โดยหญิงสาวได้มาคอยชายหนุ่มที่นี่ และอธิษฐานว่าจะรออยู่ที่นี่จนชั่วกัลปาวสาน ซึ่งเป็นที่มาของถ้ำผานางคอยในปัจจุบัน ที่มีความงดงามจนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของ จังหวัดแพร่

ถ้ำผานางคอย

สำหรับการเดินทางมาที่ถ้ำผานางคอยนั้น เข้ามาไม่ได้ยากเลย ถ้ำผานางคอยจะอยู่ไม่ไกลจากตัวจังหวัดมากนัก เพียงแค่ 34 กิโลเมตรเท่านั้น นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางโดยใช้รถยนต์ส่วนตัว บนเส้นทาง แพร่-ร้องกวาง-น่าน ซึ่งสามารถขับรถมาถึงที่นี่ได้เลย โดยสามารถเข้าชมได้ตั้งแต่เวลา 08:30 น ถึง 17:00 น. โดยไม่เสียค่าบริการในการเข้าชมถ้ำผานางคอย หากมีข้อสงสัยก็สามารถติดต่อสอบถามไปที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ได้อย่างสะดวกสบาย

ถ้ำผานางคอย

หากทุกคนยังไม่มีที่เที่ยวที่ไหนที่อยู่ในใจในตอนนี้ เดินทางมาที่ภาคเหนือถ้ำผานางคอยทุกคนจะต้องประทับใจกับการรับชม หินที่มีประกายสวยงามอยู่ภายในถ้ำ และหินงอกหินย้อยต่างๆ มากหมายถึง 13 จุด โดยชื่อเรียกแต่ละจุดก็จะมีแตกต่างกันออกไป และมีความไพเราะเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นคูหาสวรรค์วิเศษ นาคาสถิต เนรมิตบ้านแก้ว แพร้ววิจิตรา และชื่ออื่นๆอีกมากมายถึง 13 จุดด้วยกัน มาถ่ายรูปเก็บเป็นที่ระลึกสุดประทับใจ กลับไปให้ครอบครัวได้ชื่นชมกันดีกว่า

Related Posts

Zai