ประเทศออสเตรีย
เที่ยวต่างประเทศ

ประเทศออสเตรีย กับสถานที่ท่องเที่ยวเวียนนาออสเตรียไม่ควรพลาดอะไร

หากคิดถึงยุโรปตะวันออกประเทศหนึ่งที่นักท่องเที่ยวหลายๆคนต่างคิดเป็นอันดับต้นๆนั่นก็คือ ประเทศออสเตรีย ซึ่งเป็นที่ตั้งของกรุงเวียนนาซึ่งมีศิลปะวัฒนธรรมที่สวยงามไม่แพ้เมืองใดทวีปยุโรปในปัจจุบันนี้ศิลปะวัฒนธรรมต่างๆรักษาได้อย่างสวยงามไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรมในยุคศตวรรษที่ 16-18 ที่เป็นยุครุ่งเรืองของจักรวรรดิออสเตรียในปัจจุบันนี้ ประเทศออสเตรเลีย ท่องเที่ยวมากมายและมีหลายคนไปเยือนและมีค่าใช้จ่ายไม่สูงมากนักดังนั้นจึงเป็นเป้าหมายของนักท่องเที่ยวไทยและทั่วโลกในการไปเยือนเวียนนาสักครั้ง

ไฮไลท์เมื่อไปท่องเที่ยว ประเทศออสเตรีย

ประเทศออสเตรีย

เยี่ยมชมพระราชวังเชินบรุนน์(Schonbrunn Palace) หากทวีป ยุโรป ตะวันตกมีพระราชวังที่ยิ่งใหญ่คือแวร์ซายฝั่งทวีปยุโรปตะวันออกก็มีพระราชวังเชินบรุนน์ที่มีความใหญ่โตแล้วความสวยงามไม่ น้อยน่าไปกว่ากัน มีทั้งหมด 1441 ห้องมี ผลงานทางด้านศิลปะเจ็บไม่น้อยไปกว่าที่ใดในโลกรวมถึงมีความงดงามทางด้านสถาปัตยกรรม มีความงดงามและอ่อนช้อยและ พระราชวังแห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโกเมื่อปี 1996 การเข้าชมในพระราชวังจะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 15 ยูโรแต่การชมสวนหน้าพระราชวังสามารถชมได้ฟรีโดยไม่ต้องเสียค่าผ่านประตู สถานที่ท่องเที่ยว

ประเทศออสเตรีย

ชมเมืองด้วยรถรางแบบRing Tram เป็นรถรางแบบดั้งเดิมที่วิ่งตามแนวถนนเขตเมืองชั้นในชมทิวทัศน์ตัวอาคารสถาปัตยกรรมสมัยยุคอาณาจักรออสเตรเลียรุ่งเรืองซึ่งในปัจจุบันนี้ราคายังคงรักษาความงดงามเหมือนย้อนยุคไปในศตวรรษที่ 17- 18 พรุ่งนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นถนนที่สวยงามและสะอาดที่สุดในโลกประกอบไปด้วยพระราชวังต่างๆมากมายรวมถึงโรงแรมใหญ่ๆติดอันดับโลกก็ตั้งอยู่บริเวณถนนสายนี้

ประเทศออสเตรีย

นั่งรถม้าชมเมืองเป็นรถม้าแบบคลาสสิค แบบยุโรปโบราณย้อนยุคไปอยู่ในสมัยธวัชที่ 18 สัมผัสบรรยากาศสุดพิเศษในการนั่งรถม้าบริเวณถนนStephanplatz และ Hofburg Palace เป็นการสัมผัสบรรยากาศที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือนที่นี่ที่เดียวเท่านั้นทั้งบรรยากาศทั้งบริการรถม้าสร้างความประทับใจไม่รู้ลืม

รับชมรับฟังดนตรีคอนเสิร์ตโมสาร์ท

รับชมรับฟังดนตรีคอนเสิร์ตโมสาร์ท ที่อาคารสมาคมดนตรี แห่งกรุงเวียนนาบรรเลงเพลงโดยนักดนตรีมืออาชีพแบบวงออเคสตร้าระดับโลก รวมถึงตียังใส่เสื้อผ้าแบบย้อนยุคให้บรรยากาศราวกับว่ากลับไปยังสมัยที่โมสาร์ทยังมีชีวิตอยู่

ชิมอาหารออสเตรียต้นตำรับWiener Schnitzel

ชิมอาหารออสเตรียต้นตำรับWiener Schnitzel เป็นอาหารที่ทำมาจากเนื้อลูกวัว หั่นเป็นชิ้นบางๆเสิร์ฟพร้อมเลมอนและมันฝรั่งเป็นเมนูพื้นเมืองที่หาดรับประทานได้จากร้านอาหารทั่วไปและมีราคาที่ไม่แพงกินที่ไหนก็ไม่เหมือนกินที่นี่เพราะได้กินจากต้นตำรับ

ชิมของหวานเค้กช็อกโกแลต

ชิมของหวานเค้กช็อกโกแลต ต้นตำรับของเวียนนาที่มีชื่อเสียงของโลกในเมื่อเรามาเวียนนาแล้วเ เค้กช็อกโกแลตอย่างSachertorte โดยมีต้นกำเนิดอยู่ที่กรุงเวียนนาในปี 1832 และแพร่หลายไปยังทวีปยุโรปและทั่วโลกในเวลาต่อมาในเมื่อมาถึงเมืองต้นตำรับแล้วทำไมไม่ลองกินสักครั้งหนึ่ง

ขอขอบคุณข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและการเดินทางในการท่องเที่ยวจาก UFA ในครั้งนี้ด้วยค่ะ แอดหวังว่าทุกท่านจะชื่นชอบในบทความนี้นะคะ

Zai