น้ำตกขุนกรณ์
ที่เที่ยวธรรมชาติ ภาคเหนือ สถานที่เที่ยวทั่วไทย

น้ำตกขุนกรณ์ ตั้งอยู่ที่ตำบลห้วยชมภู อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

น้ำตกขุนกรณ์ ถือว่าเป็นสถานที่หนึ่งที่ผู้คนจากทั่วทุกสารทิศต่างก็อยากไปสัมผัสบรรยากาศ แล้วยิ่งสถานที่นั้นเป็นสถานที่ถูกสร้างจากธรรมชาติด้วยแล้ว ไม่มีใครเลยที่จะพลาดไม่ไปเยือนยังสถานที่แห่งนั้น วันนี้เราอยากจะขอนำเสนอน้ำตกแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย น้ำตกแห่งนี้มีความสวยงามเพราะอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ บวกกับความดึงดูดให้ผู้คนที่อยากจะไปสัมผัสบรรยากาศแห่งนั้นต้องออกเดินทางไปเยือน

น้ำตกขุนกรณ์

               น้ำตกขุนกรณ์ ตั้งอยู่ที่ตำบลห้วยชมภู อำเภอเมือง จังหวัดเชียงรายน้ำตกขุนกรณ์แห่งนี้มีชื่อเสียงระดับต้นๆ ของจังหวัดเชียงราย ด้วยระยะทางที่ค่อนข้างไกล ลึก จากจุดจอดรถไปจนถึง น้ำตก ซึ่งบริเวณด้านนอกทางเข้าน้ำตกขุนกรณ์แห่งนี้จะมีร้านค้า ร้านอาหารข้างทางริมถนนค่ะ เมื่อเดินทางเข้ามาแล้วจะมีจุดสำหรับจอดรถ คิดค่าบริการรับฝากรถคันละยี่สิบบาทและบริการห้องน้ำสาธารณะคิดค่าบริการครั้งละห้าบาท สถานที่ท่องเที่ยว

บริเวณโดยรอบของ น้ำตกขุนกรณ์ เป็นป่าไม้นานาชนิดขึ้นล้อมรอบน้ำตก

มีฝูงปลาแหวกว่ายอยู่ในน้ำ นั่นแสดงว่าบริเวณน้ำตกมีความอุดมสบบูรณ์ คนส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่เลือกวิธีคลายร้อนจากการลงเล่นน้ำ แช่น้ำ แช่เท้าหรือแม้กระทั่งการทานอาหารท่ามกลางธรรมชาติ ร้านอาหารที่อยู่ริมข้างทางรวมทั้งแพไม้ที่ตั้งอยู่ข้างริมน้ำตกขุนกรณ์มีร้านค้าไม่ต่ำกว่าห้าสิบร้าน ระยะทางหนึ่งกิโลเมตรจากจุดทางเข้า

น้ำตกขุนกรณ์

               การเดินทางมายังน้ำตกขุนกรณ์นั้นสามารถเดินทางโดยการขับรถค่ะ ถ้าจุดเริ่มต้นของการเดินทาง เริ่มต้นที่อำเภอเมืองแม่สายมายังอำเภอเมืองเชียงราย ซึ่งเป็นที่ตั้งของน้ำตกขุนกรณ์จะใช้เวลาในการขับรถประมาณหนึ่งชั่วโมงสามสิบนาทีค่ะ แต่เนื่องด้วยสถานการณ์ของโควิดที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้น้ำตกขุนกรณ์จึงถูกปิดชั่วคราว หากมีการเปิดน้ำตกแห่งนี้อีกครั้ง ก็อยากจะไปดื่มด่ำสัมผัสบรรยากาศความสวยงามค่ะ  

ข้อมูลน้ำตกขุนกรณ์ จังหวัดเชียงราย

ที่อยู่ : ตำบลห้วยชมภู อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย 57000

พิกัด : https://goo.gl/maps/gb4RFG1mmZDaiK2Q7

เปิดให้บริการ : 08.30 – 16.30 น ทุกวัน.

Zai